Vụ bé 5 tuổi tử vong ở trường: Loại trừ khả năng ngộ độc

Nhịp sống - Ngày đăng : 13:34, 30/11/2022

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháu bé 5 tuổi học sinh Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ (thị trấn Tăng Bạt Hổ) tử vong bất thường ở trường.

Ngày 30/11, ông Trần Văn Thơm - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân - cho biết cơ quan pháp y tỉnh Bình Định đang tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé T.H.A. (5 tuổi, trú ở thị trấn Tăng Bạt Hổ), học sinh Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ (thị trấn Tăng Bạt Hổ).

Vụ bé 5 tuổi tử vong ở trường: Loại trừ khả năng ngộ độc - 1

Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ (thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân) nơi xảy ra sự việc (Ảnh: T.T.).

Sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện, các hội đoàn thể huyện đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu gia đình cháu bé.

"Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng loại trừ khả năng nguyên nhân tử vong do bị sặc thức ăn, ngộ độc thực phẩm hay có tác động bên ngoài. Chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng", ông Thơm nói.

Trong khi đó, người nhà gia đình cháu A. cho hay, từ nhỏ đến nay cháu bé không có tiền sử bệnh nền. Buổi sáng trước khi xảy ra sự việc đau lòng, cháu A. hoàn toàn bình thường, không đau ốm hay có triệu chứng gì bất thường.

Cũng theo gia đình cháu bé, do trong lớp không có camera giám sát mà chỉ có camera ngoài hành lang nên gia đình không nắm rõ diễn biến cụ thể.

Được biết, cháu A. là con thứ hai của vợ chồng anh T.P. (41 tuổi) và chị N.T.H.E. (36 tuổi, trú ở thị trấn Tăng Bạt Hổ). Anh P. là người Khmer, làm nghề lái xe tải đường dài nên thường xuyên sống xa vợ con, chị E. ở nhà làm nông và nuôi hai con nhỏ.

Liên quan đến vụ việc trên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định Đào Đức Tuấn cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu vụ việc. Lãnh đạo Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Hoài Ân phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, Dân trí đã thông tin, khoảng 11h25 ngày 29/11, sau khi ăn cơm ở trường, bé A. được các cô giáo cho đi ngủ như mọi ngày. Sau đó, cô giáo đi kiểm tra thì thấy các cháu khác đã ngủ nhưng cháu A. không chịu ngủ và có nhiều dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Ngay sau đó, cháu A. được các cô giáo đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân cấp cứu, đồng thời gọi điện thoại báo cho gia đình biết. Tuy nhiên, cháu A. đã tử vong.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân, cháu A. được đưa đến trung tâm lúc hơn 12h trưa cùng ngày nhưng đã tử vong trước khi đến nơi.

Doãn Công