“Cá mập” đổ tiền vào startup đi chợ trực tuyến của “cha đẻ” Foody
Cuộc sống số - Ngày đăng : 08:57, 30/11/2022
Nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky vừa công bố huy động thành công 4,5 triệu USD từ hai quỹ đầu tư Do Ventures (Việt Nam) và Nextrans (Hàn Quốc).
Cooky là nền tảng đi chợ trực tuyến được sáng lập bởi Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại. Đây là hai doanh nhân kỳ cựu từng đóng vai trò thành viên sáng lập của Foody trước khi startup này được bán cho tập đoàn SEA Group của Singapore.
Sau thành công với Foody, Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại đã cùng nhau phát triển Cooky. Đây là nền tảng cung cấp giải pháp cho những người không có nhiều thời gian nhưng lại yêu thích việc nấu nướng.
Theo đó, Cooky cung cấp cho người dùng giải pháp đi chợ online. Startup này được phát triển theo hướng trở thành một công ty FoodTech (công nghệ thực phẩm).
Cooky bán kết hợp nguyên liệu tươi sống với các gói thực phẩm sơ chế sẵn, đi kèm các gia vị theo công thức chuẩn. Nguồn nguyên liệu được startup lấy trực tiếp từ các trang trại tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng đầu vào và giảm giá thành đầu ra cho người dùng.
Các đơn hàng trực tuyến sẽ được Cooky giao trong vòng 1 giờ kể từ khi đặt hoặc vào khung giờ khách hàng lựa chọn. Người dùng sau đó sẽ chỉ mất 30 phút là đã có thể hoàn tất việc nấu nướng cho bữa ăn của mình.
"Khách hàng của chúng tôi không cần tốn nhiều công sức để có được bữa ăn gia đình ngon miệng, chất lượng, và vừa vặn với nhu cầu”, CEO Cooky Đặng Hoàng Minh nói. Sau 1,5 năm ra mắt, ứng dụng di động Cooky hiện đã có hơn 1 triệu lượt tải.
Đại dịch đã thúc đẩy nhu cầu đi chợ online và hành vi tiêu dùng này đang tiếp tục được duy trì tại Việt Nam nhờ nhóm dân số trẻ tin dùng các sản phẩm công nghệ. Theo ước tính của Cooky, với tốc độ phổ cập nhanh chóng của các giải pháp đi chợ online, thị trường tạp hóa điện tử (e-grocery) của Việt Nam dự kiến sẽ đạt 1,5 tỷ USD vào năm 2025.
Do vậy, nguồn vốn mới sẽ được Cooky sử dụng để đẩy mạnh R&D (nghiên cứu và phát triển) nhằm cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn về nguyên liệu nấu ăn với mức giá tốt hơn. Bên cạnh đó, startup này cũng có kế hoạch tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc bổ sung các dịch vụ cá nhân hóa được thiết kế dựa trên nhu cầu.