Tin công nghệ 30/11: Đứt đoạn sản xuất, người mua iPhone 14 Pro phải chờ đặt hàng lâu chưa từng thấy

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 30/11/2022

Đứt đoạn sản xuất, người mua iPhone 14 Pro phải chờ đặt hàng lâu chưa từng thấy; iPhone 15 sẽ có khả năng chụp ảnh ngược sáng siêu đẹp

- Đứt đoạn sản xuất, người mua iPhone 14 Pro phải chờ đặt hàng lâu chưa từng thấy

Thời gian giao hàng điện thoại thông minh iPhone 14 Pro của Apple đang kéo dài hơn bao giờ hết, do nhà máy lắp ráp ở Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng phong tỏa và nhân lực mất ổn định.

Tờ Bloomberg dẫn dữ liệu theo dõi của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho hay các khách hàng mua dòng điện thoại cao cấp nhất của Apple tại Mỹ trong năm nay có thể phải chờ tới 37 ngày.

Con số này hiện lâu hơn nhiều so với thời gian giao hàng dòng iPhone 13 Pro trước đó, cũng như là đợt ra mắt đầu tiên của dòng 14 Pro hiện tại. Các nhà phân tích của Counterpoint cho biết ngày hẹn giao hàng cho các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max đang kéo dài hơn rõ rệt trên tất cả các thị trường.

Nhà máy lắp ráp iPhone ở Trịnh Châu, do tập đoàn Foxconn của Trung Quốc vận hành, chịu trách nhiệm cung cấp phần lớn nguồn điện thoại iPhone Pro cho thị trường thế giới với trên 200.000 công nhân làm việc trong mùa lễ cao điểm. Hoạt động sản xuất tại đây đã trải qua nhiều đợt gián đoạn kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại tại Trung Quốc vào tháng 10, khiến chính phủ phải đột ngột phong tỏa nhiều khu vực sản xuất.

- iPhone 15 sẽ có khả năng chụp ảnh ngược sáng siêu đẹp

Khả năng chụp ảnh của iPhone 15 sẽ được nâng tầm nhờ sử dụng cảm biến ảnh hiện đại nhất của Sony.

Sony đã phát triển cảm biến hình ảnh mới, sẽ sản xuất tại nhà máy Nagasaki (Nhật Bản) và bắt đầu giao hàng cho Apple cũng như các hãng smartphone khác.

Đưa cảm biến mới lên iPhone 15 là động thái quan trọng đối với Sony nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh trong công nghệ nhiếp ảnh HD. Đối thủ hàng đầu Samsung Electronics đang gây sức ép lên Sony.

Lãnh đạo tại một công ty linh kiện chia sẻ với Nikkei, “cục diện có thể thay đổi trong 1 -2 năm tới”.

Theo Nikkei, cảm biến ảnh mới của Sony tăng gần gấp đôi mức độ tín hiệu bão hòa trong mỗi pixel so với cảm biến thông thường. Nói cách khác, các cảm biến có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng trong một số cài đặt nhất định, cho phép máy ảnh trên điện thoại chụp ảnh rõ nét khuôn mặt của một người ngay cả khi đối tượng đứng ở vị trí ngược sáng.

- Elon Musk tiết lộ Apple đang đe dọa chặn Twitter trên App Store

Apple cũng gần như ngừng tất cả các quảng cáo của mình trên nền tảng Twitter.

Theo báo cáo của The Verge, Elon Musk mới đây đã tiết lộ rằng Apple đang đe dọa ngăn chặn ứng dụng Twitter khỏi App Store mà không rõ lý do. Tin tức này xuất hiện sau một dòng tweet của Elon Musk, trong đó ông cũng cho biết rằng Apple đã gần như ngừng quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Tỷ phú Elon Musk còn thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter, về việc liệu Apple có nên công bố tất cả các hành động kiểm duyệt đối với ứng dụng mà có ảnh hưởng đến khách hàng của họ hay không. Apple hiện vẫn chưa có bình luận nào về tuyên bố của Elon Musk.

- Cảnh báo ứng dụng xem World Cup chứa mã độc

Hàng loạt thiết bị Android đã bị dính mã độc vì tải ứng dụng "trôi nổi" về máy để xem World Cup 2022.

Công ty bảo mật ESET Research, có trụ sở tại Slovakia, cảnh báo ứng dụng Kora442 đính kèm mã độc có khả năng đọc tin nhắn SMS, cho phép tin tặc kiểm soát thiết bị từ xa.

Giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra sôi nổi tại Qatar. Trên mạng xuất hiện nhiều ứng dụng xem các trận đấu World Cup 2022 miễn phí. Trong số này, ứng dụng Kora442 được phát tán qua fanpage Facebook cùng tên. Tuy ứng dụng không có trên Play Store nhưng được cung cấp dưới dạng tệp APK để cài thủ công lên thiết bị Android.

Nhà cung cấp quảng cáo ứng dụng hoàn toàn miễn phí và không chỉ để xem trận đấu mà người dùng còn có thể cập nhật tỷ số các cuộc tranh tài tại World Cup 2022. Vì thế, nó đã "bẫy" thành công với hàng trăm lượt tải ứng dụng Kora442 về thiết bị Android.

- Nhà Trắng: Chúng tôi đang giám sát Twitter

Nhà Trắng hôm 28/11 cho biết họ đang giám sát mạng xã hội Twitter, hiện dưới sự quản lý của tỷ phú Elon Musk, liên quan đến vấn đề về thông tin sai lệch.

“Đây là điều mà chúng tôi chắc chắn đang để mắt tới”, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết khi được hỏi về việc Twitter hiện trở thành công cụ truyền tải thông tin sai lệch, Reuters đưa tin.

Theo bà Jean-Pierre, trách nhiệm của các nền tảng truyền thông xã hội là đảm bảo sẽ hành động “khi có thông tin sai lệch, khi có sự thù ghét mà chúng ta đang chứng kiến”.

“Tất cả đang theo dõi sát sao việc này. Các công ty truyền thông xã hội có trách nhiệm ngăn chặn người dùng sử dụng nền tảng của họ để kích động bạo lực, đặc biệt là bạo lực nhắm vào các cộng đồng riêng lẻ”, bà Jean-Pierre phát biểu trước báo giới.

Việt Báo (Tổng hợp)