5 loại thực phẩm phụ nữ sau 50 tuổi không nên ăn

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:38, 29/11/2022

Estrogen là thành phần quan trọng trong cơ thể phụ nữ, có thể duy trì các chức năng sinh lý bình thường. Sau 50 tuổi, phụ nữ không muốn estrogen sụt giảm thì tốt nhất nên ăn ít những loại thực phẩm dưới đây.
5 loại thực phẩm phụ nữ sau 50 tuổi không nên ăn
Phụ nữ có quá ít estrogen nên tránh tiêu thụ quá nhiều thực phẩm nhiều đường. Nguồn ảnh: Adobe Stock

Thực phẩm nhiều đường

Phụ nữ có quá ít estrogen nên chú ý đa dạng hóa chế độ ăn uống, duy trì cân bằng dinh dưỡng, không nên ăn quá nhiều thực phẩm nhiều đường.

Vì nếu lượng calo nạp vào cơ thể quá nhiều, vượt quá mức tiêu thụ sẽ gây tích mỡ trong cơ thể và gây béo phì, đồng thời béo phì còn làm trầm trọng thêm một số bệnh khác.

Đồ chiên rán

Khi con người nạp thực phẩm nhiều calo và nhiều dầu mỡ thì cơ thể sẽ không bị phân hủy ngay mà lâu ngày sẽ tích tụ trên thành mạch máu. Từ đó, sẽ trực tiếp làm trầm trọng thêm nguy cơ béo phì, ảnh hưởng đến mức độ bài tiết estrogen bình thường và đẩy nhanh tốc độ lão hóa đến một mức độ nhất định.

Thực phẩm giàu cholesterol

Khi lớn tuổi, chức năng tim mạch suy giảm, mạch máu xơ cứng, ăn quá nhiều thực phẩm giàu cholesterol sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng lipid máu và đường huyết trong cơ thể người.

Ngoài ra, thực phẩm chứa cholesterol cao cũng chứa hàm lượng chất purine cao, sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành axit uric, tăng gánh nặng chuyển hóa cho gan và thận.

Đồ chua

Ăn đồ chua trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng gánh nặng trao đổi chất cho gan và thận, một lượng lớn chất thải độc hại sẽ tích tụ trong cơ thể không kịp thải ra ngoài.

Đồng thời, sẽ ảnh hưởng đến rối loạn nội tiết, kích thích tử cung và buồng trứng, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

Đồ cay

Thực phẩm cay như ớt, tỏi,... rất dễ ảnh hưởng đến não, thậm chí khiến con người hưng phấn quá độ. Bên cạnh đó, ăn đồ cay thường xuyên cũng sẽ gây rối loạn nội tiết.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)