Ngô Diệc Phàm ra sao sau khi bị tuyên án 13 năm vì tội hiếp dâm?

Showbiz - Ngày đăng : 03:09, 29/11/2022

Sau mức án 13 năm tù giam, gia đình Ngô Diệc Phàm nộp đơn kháng cáo mong anh được giảm án. Tài tử cũng đối diện án phạt tại Canada sau khi mãn hạn tù trở về.

Ngô Diệc Phàm bị tuyên án 13 năm tù giam trong phiên tòa sơ thẩm ngày 25/11 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. 3 ngày qua, thông tin về nam diễn viên cũng như việc thụ án của anh được khán giả, truyền thông theo dõi sát sao.

Ngô Diệc Phàm khả năng cao được giảm án.

Tờ On dẫn lời một nguồn tin tiết lộ bà Ngô Tú Cầm - mẹ Ngô Diệc Phàm thông qua luật sư nộp đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm với hy vọng anh được giảm án. Hiện bà Ngô cũng tích cực thay con trai khắc phục hậu quả, bao gồm gặp gỡ những người bị hại thương lượng, đền bù thiệt hại và mong họ viết đơn bãi nại.

Giới luật sư nhận định khả năng Ngô Diệc Phàm được giảm án là 50/50. Tài tử có xuất thân tốt, là nghệ sĩ thần tượng hàng đầu và chưa từng có tiền án tiền sự nào trước đây. Ngoài ra, anh chấp hành tốt án phạt tù trong hơn 1 năm cũng như khắc phục phần nào hậu quả với các nạn nhân trước khi bị tòa tuyên án. Đây cũng được xem là tình tiết góp phần giúp Ngô Diệc Phàm được hưởng khoan hồng.

Vụ cưỡng hiếp của Ngô Diệc Phàm có vướng yếu tố trẻ vị thành niên nên trường hợp này bị quy vào "phạm tội tình tiết nặng", khiến nam diễn viên khó nhận được sự cảm thông từ phía tòa. Ông Tạ Thông Tường, chủ nhiệm văn phòng luật Quân Thụ, Bắc Kinh nhận định vụ việc của tài tử có tính chất pháp lý phức tạp, nhiều tình tiết phát sinh trong quá trình điều tra, định tội.

Ông Tạ cho biết thêm với mức án phạt ở phiên sơ thẩm, Ngô Diệc Phàm khả năng sẽ được giảm án nhưng không đáng kể. Sau khi chấp hành án phạt, nam diễn viên bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Sau khi trở về Canada, Ngô Diệc Phàm khả năng cao còn đối diện với những án phạt dành cho công dân nước này đối với tội danh cưỡng dâm. Theo đó, nếu bất cứ công dân Canada nào tố cáo tài tử vì tội tương tự và nếu xét thấy có tội, phía thẩm phán có quyền đề xuất mức phạt thiến hóa học áp dụng cho anh.

Ngoài án tù, Ngô Diệc Phàm cũng bị phạt nặng về kinh tế. Tổng cục thuế thành phố Bắc Kinh hôm 25/11 đưa ra kết luận nam diễn viên gian lận số tiền thuế là gần 100 triệu Nhân dân tệ (gần 14 triệu USD). Diệc Phàm còn nộp thiếu khoản thuế 84 triệu Nhân dân tệ (11,7 triệu USD). Anh bị phạt và yêu cầu nộp khoản còn thiếu, tổng số tiền 600 triệu Nhân dân tệ.

Ngô Diệc Phàm chính thức bị giam giữ hình sự từ cuối tháng 7/2021. Tới giữa tháng 8, Viện Kiểm sát nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh, phê chuẩn chính thức bắt tài tử và không được bảo lãnh tại ngoại. Anh đối diện các cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy, quay trộm video đồi bại, môi giới mại dâm, lừa đảo các cô gái trẻ… Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được đánh giá nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz Hoa ngữ từ trước tới nay.