Cameroon rượt đuổi tỷ số "nghẹt thở", chia điểm cùng Serbia

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 21:18, 28/11/2022

Cameroon mở tỷ số trận đấu, sau đó Serbia ghi ba bàn. Tuy nhiên, Cameroon đã vùng lên và ghi thêm hai bàn thắng để trận đấu ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022 kết thúc với tỷ số hòa 3-3.

Serbia và Cameroon hiểu rằng nếu tiếp tục trắng tay họ có nguy cơ về nước sớm, vì vậy hai đội nhập cuộc thận trọng trong những phút đầu. Theo thời gian, Serbia dần thể hiện sự vượt trội. Đội bóng vùng Balkan kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối phương, tạo nhiều cơ hội dứt điểm hơn.

Khi các cầu thủ Serbia còn loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ, Cameroon bất ngờ mở tỉ số trận đấu. Phút 29, xuất phát từ quả phạt góc, Castelletto có mặt đúng thời điểm để đệm bóng vào lưới ở gần cột dọc phải.

Cameroon rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, chia điểm cùng Serbia - 1

Castelletto ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng giúp tinh thần của các cầu thủ Cameroon thêm tự tin, họ làm chủ thể trận và gây ra khá nhiều khó khăn cho Serbia. Phải tới gần cuối hiệp một, Serbia mới có thể ổn định lại lối chơi.

Những tưởng Serbia không thể ghi bàn trong hiệp một thì bất ngờ đã xảy ra liên tục. Phút 45+1, Pavlovic di chuyển khôn khéo đón quả đá phạt của đồng đội và đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1. Hai phút sau, Milinkovic-Savic dứt điểm chính xác từ sát vòng cấm địa nâng tỉ số lên 2-1.

Mọi thứ thay đổi quá chóng vánh, từ thế dẫn bàn Cameroon trở thành đội bị dẫn bàn khi bước vào giờ nghỉ. Bước vào hiệp hai, Serbia chơi thoải mái, tự tin và tiếp tục dồn ép đối thủ. Bàn thắng thứ ba đến như một lẽ tất yếu. Phút 53, đồng đội kiến tạo thuận lợi để Mitrovic ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.

Cameroon bị dẫn trước với khoảng cách hai bàn, HLV Song quyết định điều chỉnh nhân sự khi đưa Aboubakar vào thay Hongla. Aboubakar mang làn gió mới cho hàng công của đội bóng tới từ châu Phi. Phút 63, Aboubakar phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng và khéo léo ghi bàn. Trọng tài bắt lỗi việt vị nhưng VAR đã trả lại công bằng cho cầu thủ mới vào sân của Cameroon.

Ba phút sau khi ghi bàn, Aboubakar tiếp tục kịch bản cũ, phá bẫy việt vị băng xuống bên phải trung lộ và nhận bóng. Hàng thủ Serbia đã liên tục mắc lỗi trong khi bẫy việt vị đối phương. Lần này Aboubakar không dứt điểm, anh căng ngang cho Choupo-Moting ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Cameroon rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, chia điểm cùng Serbia - 2

Mitrovic ghi một bàn nhưng cũng bỏ lỡ nghiều cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Serbia tạo được một số cơ hội ghi bàn rõ nét, nhưng Mitrovic lại quá vô duyên, vì vậy tỷ số trận đấu không có thêm sự thay đổi.

Một điểm có được từ trận đấu thứ hai giúp cho Serbia và Cameroon có thêm hi vọng giành vé đi tiếp ở lượt đấu cuối.

Cameroon trắng tay ở lượt đầu tiên tại World Cup 2022 khi thua 0-1 trước Thụy Sĩ. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi cầu thủ sinh ra tại Cameroon, Breel Embolo, người đã chọn khoác áo Thụy Sĩ, nơi anh định cư.

Trận thua trước Thụy Sĩ khiến nỗi đau của "Những chú sư tử bất khuất" tại World Cup càng thêm dài, bởi đội bóng tới từ Tây Phi vẫn đang chìm trong bóng tối trong suốt 20 năm qua. Cameroon không thắng kể từ khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon hiện tại Samuel Eto'o tỏa sáng mang về chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia tại Word Cup 2002 ở sân Saitama, Nhật Bản.

Cameroon rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, chia điểm cùng Serbia - 3

Cameroon (trang phục xanh) thất bại 8 trận liên tiếp gần nhất tại World Cup (Ảnh: Getty).

Sau thất bại trước Thụy Sĩ, Cameroon đã thua 8 trận liên tiếp tại World Cup, vì vậy họ đang đứng trước nguy cơ có thất bại thứ 9 liên tiếp, cân bằng kỷ lục đáng buồn của Mexico.

Mặc dù tại Cúp các quốc gia châu Phi diễn ra hồi đầu năm nay, Cameroon đứng thứ ba, song từ đó tới nay họ lại thi đấu trồi sụt thất thường, chỉ thắng được một trong sáu trận đấu gần nhất. Đối thủ bại trận trước Cameroon cũng chỉ là kém họ gần 100 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đó là Burundi hạng 141.

Đội bóng của Rigobert Song có phần may mắn khi vượt qua Algeria trong trận đấu play-off châu lục, tuy nhiên họ phải đối mặt với một thực tế rõ ràng rằng Cameroon có thứ hạng thấp nhất trong bốn đội bóng của bảng G tại World Cup 2022. Thứ hạng không phải thước đo để đánh giá chính xác các trận đấu, song dựa vào đó Cameroon có thể nhìn nhận thực tế về triển vọng của đội.

Bất chấp điều đó, giấc mơ tiến vào vòng loại trực tiếp vẫn còn tồn tại và nhà vô địch châu Phi năm lần ít nhất phải tránh được một trận thua trước Serbia. Nếu Cameroon thất bại, Brazil hòa với Thụy Sĩ ở trận đấu sau đó thì đội bóng của Song sẽ chắc chắn bị loại. Một trận hòa sẽ khiến Cameroon còn chút ít cơ hội, khi ấy lượt cuối họ buộc phải thắng Brazil để cạnh tranh suất vào vòng 1/8. Vfi vậy chỉ có chiến thắng mới đem lại hy vọng mạnh mẽ cho Cameroon.

Serbia dù rất cố gắng nhưng cũng không thể ngăn chặn được Brazil, đội bóng đã tái lập kết quả 2-0 như khi hai đội gặp nhau ở Nga bốn năm trước. Richarlison với cú đúp vào lưới Serbia trở thành người hùng của đội bóng xứ sở Samba.

Thất bại trước Brazil là trận thua thứ 3 trong số 17 trận đấu gần đây của Serbia. Sau trận đấu, huấn luyện viên Dragan Stojkovic than phiền về thể lực của một số cầu thủ ngôi sao trong đội, nhưng ông cũng thừa nhận đội bóng chơi tốt hơn đã giành chiến thắng.

Cameroon rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, chia điểm cùng Serbia - 4

Serbia trắng tay trước Brazil ở lượt trận đầu (Ảnh: Getty).

Bị loại ở vòng bảng trong ba lần tham dự trận chung kết trước đó kể từ khi giành được độc lập, Serbia hiện thua tổng cộng 8 trong số 10 trận đấu tại World Cup - số trận thua nhiều nhất của một quốc gia châu Âu tại sân chơi thế giới trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, The Eagles đã gây ấn tượng ở vòng loại và đứng đầu bảng trước Bồ Đào Nha, vì vậy họ vẫn sẽ nuôi hy vọng xoay chuyển tình thế trong những trận đấu tiếp theo tại bảng G và sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp.

Thật vậy, đội bóng của Stojkovic giành quyền thăng hạng lên hạng cao nhất của Nations League vào đầu năm nay và tự hào với một số tiền đạo đẳng cấp trong đội hình. Do đó Serbia hoàn toàn có thể đánh bại Cameroon và tiến tới cuộc chiến quyết định với Thụy Sĩ ở lượt cuối cùng của vòng bảng.

Đội hình dự kiến 

Cameroon: Onana; Fai, N'Koulou, Castelletto, Tolo; Anguissa, Ondoua, Hongla; Mbeumo, Choupo-Moting, Toko Ekambi.

Serbia: V. Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic; Zivkovic, Gudelj, S. Milinkovic-Savic, Mladenovic; Tadic; Vlahovic, Mitrovic.