Điểm tin kinh doanh 28/11: Giá vàng tuần này tăng hay giảm?

Kinh doanh - Ngày đăng : 06:00, 28/11/2022

Giá vàng tuần này tăng hay giảm?; Đồ chơi lên ngôi, mua sắm online Black Friday Mỹ đạt kỷ lục 9,12 tỷ USD

- Giá vàng tuần này tăng hay giảm?

Các nhà đầu tư đang trở nên hào hứng và chú ý nhiều hơn đến kim loại quý này sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy họ có thể sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất bắt đầu từ tháng tới và trong năm 2023.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.754 USD/ounce - giảm 2 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. Tính chung tuần qua, giá vàng thế giới tăng 16 USD so với giá phiên đầu tuần.

Các nhà đầu tư đang trở nên hào hứng và chú ý nhiều hơn đến kim loại quý này sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy họ có thể sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất bắt đầu từ tháng tới và trong năm 2023.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích phố Wall không tin rằng vàng đã sẵn sàng bứt phá và cho rằng giá có thể sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho rằng mặc dù ngày càng có nhiều người quan tâm đến vàng, nhưng ông kỳ vọng giá sẽ dao động quanh mức hiện tại vì cần có một chất xúc tác mới để đẩy giá trở lại trên 1.800 USD/ounce.

- Đồ chơi lên ngôi, mua sắm online Black Friday Mỹ đạt kỷ lục 9,12 tỷ USD

Người Mỹ chi 9,12 tỷ USD mua hàng online trong ngày Black Friday.

Kênh tin tức CNBC dẫn báo cáo của Adobe, doanh số bán lẻ trực tuyến ngày Black Friday tại Mỹ tăng kỷ lục.

Adobe Analytics là công cụ đo lường thương mại điện tử. Đơn vị có thể trích xuất dữ liệu mua hàng của 85% trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Mỹ.

Theo Adobe, doanh số bán hàng trực tuyến tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thiết bị điện tử đóng góp lớn vào doanh số bán hàng với mức tăng 221% so với trung bình một ngày tháng 10. Đồ chơi tăng 285%, thiết bị tập thể dục tăng 218%.

Một số mặt hàng “hot” nhất năm nay như máy chơi game, máy bay điều khiển, MacBook, các sản phẩm của Dyson và đồ chơi,..

Số đơn hàng Black Friday đặt trên điện thoại di động tăng kỷ lục. 48% doanh số bán hàng trực tuyến trên điện thoại thông minh, tăng từ 44% năm ngoái.

- VietinBank tính phát hành 9.000 tỷ đồng trái phiếu

Ngân hàng có kế hoạch huy động 9.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, tăng vốn cấp 2 và đảm bảo các tỷ lệ an toàn.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) vừa thông báo về việc sửa đổi phương án phát hành, phương án sử dụng và trả nợ vốn thu được từ các đợt phát hành trái phiếu ra công chúng 2022.

Trong đó, nhà băng quốc doanh sẽ chào bán 3.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 8 năm và 5.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 10 năm, đều là chào bán ra công chúng.

Đợt phát hành đầu tiên dự kiến từ quý IV/2022 đến quý I/2023 với tổng giá trị 5.000 tỷ đồng và đợt tiếp theo 4.000 tỷ đồng được thực hiện trong thời gian quý II-III/2023.

Trường hợp đợt đầu tiên chưa phát hành hết khối lượng chào bán như dự kiến thì phần bán chưa hết được chuyển qua đợt 2 tương ứng theo từng kỳ hạn trái phiếu.

- 2.700 nhân viên bị sa thải khi họ còn đang... ngủ

Công ty United Furniture Industries (UFI) của Mỹ vừa khiến hàng nghìn nhân viên thất nghiệp chỉ 2 ngày trước Lễ Tạ ơn.

Công ty nội thất lớn của Mỹ là United Furniture Industries (UFI) nửa đêm 21/11 (giờ Mỹ) đã gửi tin nhắn và email cho 2.700 nhân viên, bao gồm tài xế xe tải và công nhân nhà máy ở các bang North Carolina, Mississippi, California, yêu cầu họ không đến làm việc vào hôm sau.

"Theo chỉ thị của ban giám đốc, chúng tôi rất tiếc phải thông báo do tình hình kinh doanh không thể lường trước, công ty buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là chấm dứt hợp đồng với toàn bộ nhân viên, có hiệu lực từ 21/11/2022. Ngoại trừ những nhân viên đang đi giao hàng, việc bạn bị sa thải khỏi công ty dự kiến là vĩnh viễn. Tất cả phúc lợi sẽ bị cắt ngay lập tức", trích đoạn tin nhắn công ty UFI gửi tới nhân viên.

Việt Báo (Tổng hợp)