Israel phát minh khẩu trang vô hình chống virus gây bệnh đường hô hấp

Tin tức - Ngày đăng : 19:16, 25/11/2022

Khẩu trang mới là một loại màn che không khí vô hình trước mặt người dùng và được gắn vào phần che của mũ lưỡi trai. Khẩu trang này có trọng lượng nhẹ, bao gồm một bộ lọc, và có thể tái sử dụng.

Israel phat minh khau trang vo hinh chong virus gay benh duong ho hap hinh anh 1Khẩu trang vô hình gắn trên mũ người dùng. (Nguồn: timesofisrael)

Ngày 24/11, Viện Công nghệ Israel (Technion) thông báo các nhà nghiên cứu nước này đã chế tạo một loại khẩu trang vô hình giúp bảo vệ người dùng khỏi virus corona, Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), cúm và các virus gây bệnh đường hô hấp khác.

Technion cho biết khẩu trang mới là một loại màn che không khí vô hình trước mặt người dùng và được gắn vào phần che của mũ lưỡi trai. Khẩu trang này có trọng lượng nhẹ, bao gồm một bộ lọc, và có thể tái sử dụng.

Màn che không khí giúp bảo vệ mắt, mũi và miệng của người sử dụng trong khi vẫn cho phép nhận dạng khuôn mặt, cảm xúc, cũng như giao tiếp bằng lời nói của người sử dụng.

Kết quả thử nghiệm cho thấy khẩu trang này có khả năng ngăn chặn hiệu quả các giọt nhỏ hình thành trong quá trình thở và nói, cũng như các giọt lớn hình thành khi ho và hắt hơi.

Ngoài ra, khẩu trang này còn bảo vệ người dùng ở những nơi ô nhiễm.

Theo Technion, hàng chục người tại các nhà dưỡng lão, trường đại học, cửa hàng và văn phòng đã dùng thử khẩu trang này và nhận thấy lợi ích mà khẩu trang này mang lại./.

Phạm Hà (TTXVN/Vietnam+)

Phạm Hà (TTXVN/Vietnam+)