Nguyễn Võ Quỳnh Trang lĩnh án tử hình

Pháp luật - Ngày đăng : 18:13, 25/11/2022

Chiều tối 25-11, TAND TP.HCM đã tuyên tử hình ‘dì ghẻ’ Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Nguyễn Kim Trung Thái lĩnh 5 năm tù tội che giấu tội phạm và 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hình phạt là 8 năm tù.

Theo đó, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội danh giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác. Tổng mức hình phạt dành cho bị cáo Trang là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 5 năm tù tội che giấu tội phạm, 3 năm tù về tội hành hạ người khác. Tổng mức hình phạt từ 8 năm tù.

tuyen3.jpg
òa tuyên án tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù. Ảnh: Lao Động

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Trang là dã man, tàn nhẫn. Quá trình chung sống, Trang đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. dã man bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng cùng với chó... Thấy cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím, Trang vẫn tiếp tục đánh vào vùng bụng, ngực, lưng và bộ phận sinh dục dẫn đến cái chết thương tâm cho bé.

Với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là cha cháu bé nhiều lần thấy Trang đánh con nhưng không can ngăn mà còn cùng người tình đánh. Khi xem camera, Thái thấy Trang đánh V.A. nên gọi điện về cho Trang bảo không đánh nữa. Sau khi về nhà, thấy con gái bất tỉnh, Thái đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu, rồi xóa toàn bộ dữ liệu camera. Hành vi này cho thấy Thái cố tình bao che cho hành vi của bị cáo Trang.

Từ những căn cứ đó, HĐXX tuyên mức án như trên.

tuyen2.jpg

HĐXX cho rằng tại phiên tòa, lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập trong hồ vụ án.

Do đó, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội như cáo trạng truy tố.

Theo đó, cháu N.T.V.A là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và chị Nguyễn Thị Hạnh.

Tháng 8-2020, Thái và chị Hạnh ly hôn, Thái được quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu A.

Tháng 9-2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến sống chung như vợ chồng với Thái và cháu A. tại căn hộ ở quận Bình Thạnh.

Trong quá trình chung sống, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, ống nối của máy hút bụi đánh đập, hành hạ dã man với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Thái chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập cháu A.

Ngày 22-12-2021, Thái đi làm còn cháu A. ở nhà với Trang để học online. Trang đã dùng cây gỗ đánh mạnh, liên tiếp vào người cháu A.

31142086564923232174497877280638399768051268n-1669296356836_11zon.jpg

Khi mỏi tay Trang đổi sang tay khác, mang bao tay đánh tiếp. Mặc dù lúc này cháu A. có rất nhiều vết thương khác. Khi cháu A. né tránh, Trang dùng dây trói 2 tay chân cháu A. lại tiếp tục đánh. Khi cháu ngã xuống sàn, Trang tiếp tục đánh mạnh, liên tục vào cháu.

15h cùng ngày, Thái xem camera thấy Trang đánh cháu A. nên gọi điện bảo Trang đừng đánh nữa nhưng Trang vẫn tiếp tục. Đến 18h, cháu A. bất tỉnh.

Lúc này Thái đi làm về cùng Trang đưa cháu A. vào cấp cứu nhưng cháu đã chết trước khi đến bệnh viện do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Trong khi các bác sĩ cấp cứu, Thái đăng nhập vào camera trên điện thoại xóa hết dữ liệu.

HĐXX cho rằng hành của Thái và Trang là đối xử tàn ác đối với người lệ thuộc mình.

Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của trẻ em.

Cháu A. và Trang không có quan hệ huyết thống nhưng Trang lấy lý do dạy cháu học để đánh đập cháu.

trang-1669349340591_11zon.jpg

Hành vi của Trang đủ yếu tố cấu thành tội giết người thuộc trường hợp vì động cơ đê hèn và có yếu tố côn đồ.

Trang phạm tội đối với người không thể tự vệ được, dùng thủ đoạn tàn ác, phạm tội 2 lần trở lên đối với tội hành hạ người khác.

Hành vi giết người của Trang là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau đớn cho nạn nhân, quá tàn nhẫn, không còn nhân tính nên cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng.

Đối với Thái, bị cáo này không can ngăn, bỏ mặc mà còn chửi bới, đánh đập cháu A., đồng phạm giúp sức với Trang về tội hành hạ người khác

Trang nhiều lần đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, giơ 2 tay lên cao...

Tổng hợp