Nhận định Anh - Mỹ: Vé đi tiếp chờ Tam sư

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:58, 25/11/2022

Sau chiến thắng hoành tráng trước Iran trong ngày ra quân, Anh được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm trước Mỹ để sớm giải quyết tấm vé vào vòng 1/8.
Nhận định Anh - Mỹ: Vé đi tiếp chờ Tam sư
Anh đang chờ cơ hội để tự quyết ngôi đầu bảng sớm. Ảnh: FIFA

"Tam sư" hừng hực khí thế

"Football's coming home", câu hát này lại được hàng triệu cổ động viên Anh lặp lại khi đội nhà có màn ra quân xuất sắc tại World Cup 2022.

Iran là đối thủ không mạnh nhưng cách Anh chiến thắng rất ấn tượng. Màn trình diễn đó cho thấy, thành tích ở Nations League vừa qua và màn trình diễn ở giai đoạn tiền World Cup chỉ là những phép thử chấp nhận sai số của Gareth Southgate. Một khi bước vào giải, "Tam sư" sẽ lại mạnh mẽ như cách họ từng trình diễn ở World Cup 2018 và EURO 2020.

Lực lượng hiện tại của Anh có điểm giống với Tây Ban Nha khi đều được thử lửa và tập luyện, thi đấu cùng nhau từ EURO 2020.

Tuyển Anh nổi lên như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sau loạt trận đầu tiên. Ảnh: FIFA
Tuyển Anh nổi lên như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sau loạt trận đầu tiên. Ảnh: FIFA

Ở giải đấu tại Anh một năm trước, lứa cầu thủ này của Southgate đã đi tới chung kết và họ vẫn còn nguyên động lực để thêm một lần đem cúp vàng về quê hương của bóng đá. Thật khó để tìm ra điểm yếu nào của Anh đủ lớn để Mỹ có thể khai thác. 3 điểm trước đối thủ bên kia bờ Đại Tây Dương đang là mục tiêu tối thượng để "Tam sư" có thể sớm rảnh chân, chuẩn bị lực lượng cho những trận đấu kế tiếp.

Anh sẽ tiếp tục bung sức để đạt được mục đích sớm nên người hâm mộ đội bóng áo trắng có thể tin vào một trận cầu lấn lướt nữa. Có thể không áp đảo như trước Iran nhưng thắng cách biệt Mỹ không phải là điều khó với Jude Bellingham cùng các đồng đội.

Một chiến thắng nữa đang chờ “Tam sư“. Ảnh: AFP
Một chiến thắng nữa đang chờ “Tam sư“. Ảnh: AFP

Mỹ đi tìm 1 điểm trước Anh

Ở bảng B, đối thủ trực tiếp của Mỹ là Xứ Wales chứ không phải Anh. Trận hòa 1-1 với Xứ Wales ở lượt trận ra quân có phần đáng tiếc khi các "siêu anh hùng" từ xứ sở cờ hoa để Gareth Bale chọc thủng lưới ở những phút cuối. Tuy nhiên, điều đó càng tăng thêm tính căng thẳng của bảng B bởi sự cân sức cho cuộc cạnh tranh tấm vé thứ hai vào vòng 1/8. Pulisic và các đồng đội hiểu rằng, kịch bản vẫn có thể ở mức nghẹt thở đến lượt trận cuối cùng.

Do đó, nếu gây ra bất ngờ lớn trước Anh, dù chỉ 1 điểm là điều rất tuyệt vời. Kết quả đó sẽ giúp Mỹ vươn lên chiếm ưu thế, đẩy Xứ Wales buộc phải thắng Iran và cả Anh để giật được vé đi tiếp.

Mỹ ở cửa dưới nhưng có hi vọng tạo ra bất ngờ. Ảnh: FIFA
Mỹ ở cửa dưới nhưng có hi vọng tạo ra bất ngờ. Ảnh: FIFA

Lá cờ đầu trong đội hình của Mỹ chắc chắn là Christian Pulisic. Ngôi sao của Chelsea nổi lên như niềm hy vọng của cả đội tuyển. Thật khó cho tiền đạo này khi anh không có phong độ cao trước thềm World Cup. Tuy nhiên, kinh nghiệm lăn lộn ở Premier League nhiều năm có thể là thứ vũ khí mạnh nhất của Pulisic, giúp anh truyền đạt hiệu quả cho các đồng đội để khắc chế các đối thủ đã quen mặt trong đội hình của tuyển Anh.

Trận đấu giữa Anh và Mỹ sẽ diễn ra vào 2h ngày 26.11 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên VTV2.