Richarlison tạo siêu phẩm "xe đạp chổng ngược", Brazil hạ gục Serbia

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:33, 25/11/2022

Với cú đúp của Richarlison trong hiệp hai, Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Serbia ở lượt trận đầu tiên tại World Cup 2022. Brazil vươn lên đứng đầu bảng G sau lượt thứ nhất.

Richarlison tạo siêu phẩm "xe đạp chổng ngược", Brazil hạ gục Serbia

Serbia bước vào trận đấu với Brazil rất tự tin. Mặc dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ nhưng Serbia không e ngại mà co cụm phòng thủ, họ duy trì một đội hình cao thi đấu không ngại tranh chấp, giành giật. Lối chơi rát của Serbia khiến Brazil gặp rất nhiều khó khăn trong tấn công, đoàn quân của Tite không tạo được ra nhiều cơ hội ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.

Những cơ hội ít ỏi trong hiệp một đã không được các cầu thủ Brazil tận dụng, bởi vậy hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0. Đầu hiệp hai, hàng thủ Serbia mắc sai lầm tạo cơ hội mở tỉ số cho Raphinha, đáng tiếc anh lại dứt điểm không thành công khi đối mặt với thủ thành Milinkovic-Savic.

Richarlison tạo siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Brazil hạ gục Serbia - 1

Richarlison mở tỉ số trận đấu.

Brazil gia tăng áp lực tấn công trong hiệp hai, các đợt lên bóng ở hai biên của đội bóng tới từ Nam Mỹ thanh thoát hơn trước, họ cũng dễ tiếp cận khung thành của Serbia và khiến thủ thành Milinkovic-Savic phải làm việc vất vả. Phút 62, thủ thành Serbia cản phá cú dứt điểm của Vinicius, bóng lại văng ra đúng vị trí của Richarlison và cầu thủ này dễ dàng sút bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng vượt lên dẫn trước đã giải thoát áp lực tinh thần cho các cầu thủ Brazil, giúp họ thi đấu thanh thoát hơn. Liên tục tấn công, Brazil sớm có bàn thắng thứ hai. Phút 73, sau khi đỡ bước một không tốt, Richarlison nhanh chóng thực hiện tung móc đưa bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-0. Đó là siêu phẩm của Richarson.

Richarlison tạo siêu phẩm xe đạp chổng ngược, Brazil hạ gục Serbia - 2

Pha tung móc ghi bàn tuyệt đẹp của Richarlison.

Serbia cố gắng dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng, nhưng sức ép của đội bóng này tạo ra không đủ lớn để đẩy lùi Brazil. Những sự điều chỉnh về nhân sự của huấn luyện viên Stojkovic cũng không giúp đội bóng này khởi sắc hơn, thậm chí Serbia còn tệ hơn so với hiệp một.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Brazil có thêm một vài cơ hội ghi bàn nhưng họ không thể có được chiến thắng đậm hơn. Dẫu vậy, trận thắng 2-0 cũng đủ để Brazil vươn lên đứng đầu bảng G.