Cắm cờ trên xe ô tô để cổ vũ World Cup có thể bị phạt rất nặng

Xa lộ - Ngày đăng : 14:52, 24/11/2022

Trong dịp World Cup năm nay, lái xe tại Anh đã được cảnh báo về những món đồ trang trí trên xe như cờ hoặc biểu ngữ nếu đặt không đúng có thể bị phạt tới 2.500 bảng (xấp xỉ 75 triệu đồng).

World Cup 2022 đã chính thức khởi tranh tại Qatar từ ngày 20/11 và Anh là một trong những đội tuyển thi đấu tốt nhất trong loạt trận đầu tiên khi có chiến thắng đậm đà 6-2 trước Iran.

Chiến thắng khiến những cổ động viên của xứ sở sương mù cảm thấy rất phấn khích. Không ít người đã thể hiện tình yêu bóng đá bằng cách gắn thật nhiều cờ và biểu ngữ cổ động lên xe.

Nhiều tài xế tại Anh thể hiện tình yêu bóng đá bằng cách gắn thật nhiều cờ lên xe. (Ảnh: The Sun)

Tuy nhiên, trang Scrap Car Comparison vừa đưa ra cảnh báo đối với cánh lái xe của Anh rằng, việc gắn cờ, decal, biểu ngữ hay những vật trang trí khác lên xe có thể khiến họ bị phạt nặng.

Theo quy định hiện hành tại Anh, "Người lái xe luôn phải đảm bảo tầm nhìn đầy đủ về đường và các phương tiện phía trước xe cơ giới". Theo đó, khi xe để bất kỳ vật cản nào ở cửa sổ phía trước hoặc phía sau đều có thể bị phạt tại chỗ ít nhất 100 bảng Anh (khoảng 3 triệu đồng) và cao nhất tới 1.000 bảng (30 triệu), đồng thời trừ 3 điểm trên giấy phép lái xe.

Ngoài ra, ở Anh cũng có quy định "Không được để bất kỳ đồ vật nào rơi ra đường đi của một phương tiện khác đang di chuyển". Nếu một vật nào đó như cờ hoặc biểu ngữ trên xe bị rơi ra đường ảnh hưởng đến xe khác đang di chuyển, lái xe có thể bị phạt tại chỗ ít nhất 100 bảng và nếu gây ra tai nạn có thể bị phạt cao nhất đến 2.500 bảng (75 triệu), đồng thời bị tước luôn giấy phép lái xe.

Scrap Car Comparison cũng cảnh báo thêm đến các tài xế, với những thay đổi dù nhỏ trên xe, bao gồm cả gắn các đồ trang trí mà không thông báo cho công ty bảo hiểm cũng có thể khiến người lái xe không được bảo hiểm trong nhiều trường hợp.

Ông Dan Gick - Giám đốc điều hành của Scrap Car Comparison cho biết: "Chúng tôi không muốn mọi người bỏ lỡ niềm vui khi cổ vũ bóng đá, nhưng chúng tôi khuyến khích lái xe hãy trang trí xe hơi một cách an toàn và đúng luật để tránh những rủi ro không đáng có".

Theo The Sun