Danh sách các loại phụ tùng máy phát điện có thể thay thế được

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 16:30, 24/11/2022

Bên cạnh sự quan tâm dành cho máy phát điện thì rất nhiều người dùng cũng quan tâm đến các mặt hàng phụ kiện, phụ tùng máy phát khi cần thay thế. Liệu bạn đã biết phụ kiện máy phát điện nào khi hư hỏng thì có thể thay thế để tiếp tục sử dụng hay chưa? Nếu chưa thì mời bạn cùng tìm hiểu xem chúng là những bộ phận nào và “bắt bệnh” các lỗi thường gặp trên các bộ phận này nhé.

Các loại phụ tùng máy phát điện có thể thay thế được

Động cơ máy phát điện

Đây là bộ phận quan trọng nhất, tạo cơ năng giúp máy hoạt động và cũng là bộ phận có giá bán cao nhất trong tất cả các loại phụ tùng máy phát điện. Vì thế bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thay thế loại phụ tùng này. Lỗi hư động cơ là lỗi nặng nhất trong tất cả các lỗi, giải pháp thường thấy là sửa chữa và tiếp tục sử dụng. Trong trường hợp không thể sửa chữa được nữa thì mới cần thay thế động cơ mới.

Giá bán của động cơ có thể chiếm khoảng 60 – 70% giá bán của chiếc máy đó. Vì thế bạn cần mang máyđến các nhân viên kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng xem các bộ phận khác còn dùng tốt hay không, độ tương thích của động cơ mới khi lắp vào sẽ như thế nào trước khi quyết định thay thế hay mua máy mới thì có lợi hơn.

Bộ điều khiển máy phát điện

Bộ điều khiển giữ chức năng hiển thị các thông số khi máy hoạt động, đồng thời tích hợp các nút bấm để người dùng có thể lựa chọn, tùy chỉnh các tính năng có trên máy.

Một số lỗi thường thấy trên bộ điều khiển như: lỗi cài đặt, đứt cáp, đứt dây nguồn, giắc cắm lỏng lẻo, liệt phím bấm, cháy…Giá thay thế mới cho bộ phận này dao động 1 – 4 triệu đồng.

Bộ lọc máy phát điện

Bộ lọc bao gồm nhiều loại lọc khác nhau, bạn có thể thay thế tất cả một lượt hoặc thay thế riêng lẻ từng cái. Chúng bao gồm: lọc gió, lọc nhiên liệu, lọc nhớt, lọc nước, lọc khói. Chức năng chính của các bộ lọc này là loại bỏ chất thải, cặn bẩn và tạp chất có trong các loại nhiên liệu trước khi chúng được bơm vào bên trong động cơ. Nếu một trong các bộ lọc này hư hỏng thì có thể làm máy nóng lên bất thường, vận hành không êm ái, gây nhiều tiếng ồn, tăng ma sát…

Tất cả bộ lọc kể trên cần được thay thế khi đã sử dụng sau 12 tháng hoặc tùy theo tình hình thực tế của máy. Giá bán cho mỗi bộ lọc mới dao động từ vài trăm nghìn đến khoảng trên 1 triệu đồng, tùy vào chủng loại.

Cảm biến máy phát điện

Một số loại cảm biến quan trọng được trang bị trên máy phát điện hiện nay bao gồm: Cảm biến tốc độ, cảm biến áp suất nhớt, cảm biến nhiệt độ, cảm biến nước làm mát. Chức năng của các cảm biến này là theo dõi áp suất và nhiệt độ của các nhiên liệu mình phụ trách. Nếu bạn thấy các chỉ số về nhiệt độ hay áp suất dao động thất thường thì có thể một trong các cảm biến này đang có vấn đề. Khi đó máy có thể giảm áp suất, tăng nhiệt độ, hoạt động không ổn định.

Các cảm biến này thường có giá bán vài trăm nghìn đồng mỗi chiếc và cần được thay thế định kỳ sau 12 tháng sử dụng hoặc tùy theo tình hình sử dụng thực tế của máy.

Dầu nhớt/nước làm mát

Dầu nhớt sẽ giúp bôi trơn các bộ phận, chi tiết máy, giảm ma sát giúp máy hoạt động êm ái, trơn tru; nước làm mát giúp động cơ duy trì mức nhiệt vừa phải, không nóng lên bất thường. Nếu hai dung dịch này không được thay thế đúng lúc thì sẽ khiến máy nóng nhiều hơn, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và giảm tuổi thọ đáng kể.

Đối với máy mới, cần thay dầu nhớt sau 50 giờ sử dụng đầu tiên; thay nước làm mát sau 250 giờ vận hành đầu tiên hoặc sau 1 năm. Đối với máy đã qua sử dụng nhiều lần thì cần được thay dầu nhớt sau 250 – 400 giờ vận hành; thay nước làm mát sau 1000 giờ đến 2 năm vận hành.

Giá bán của dầu nhớt và nước làm mát khoảng từ vài trăm nghìn trở lên, tùy vào dung tích, phẩm chất và thương hiệu.

Ngoài ra, còn có nhiều loại phụ tùng khác có thể thay thế được như: Đầu phát; bộ điều chỉnh AVR, bộ sạc bình, bộ điều tốc, van điện tử, chuột tắt máy, ống giảm thanh, ống khí thải....

Để giải quyết nhanh chóng nhu cầu 2 trong 1 - mua máy mới kèm theo sửa chữa, thay thế phụ kiện, phụ tùng khi cần thiết thì bạn có thể đến các cửa hàng của Siêu Thị Hải Minh – Hệ thống siêu thị chuyên cung cấp thiết bị phát điện từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như máy phát điện Honda, Bamboo, Elemax, Hyundai, Denyo, Mitsunini, Mitsubishi, Koop, Yarmax...chất lượng, giá tốt kết hợp dịch vụ sửa chữa, thay thế mới phụ kiện, phụ tùng khi khách hàng có nhu cầu.

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Hải Minh
Website: https://sieuthihaiminh.vn/
Hotline: 0932 196 898 - 0902 787 139

T/H