TP.HCM tổ chức lễ hội ẩm thực ASEAN tại đường Lê Lợi

Du lịch online - Ngày đăng : 08:50, 24/11/2022

Nhiều món ngon nổi tiếng của các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia... sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách thành phố, cùng vô số hoạt động thú vị khác.

Lễ hội ẩm thực "Thắm tình hữu nghị khối ASEAN 2022" với chủ đề "Thống nhất trong đa dạng" sẽ diễn ra từ ngày 24-27/11, tại khu sự kiện đường Lê Lợi (đoạn giao với đường Pasteur và đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa).

Lễ hội ẩm thực lần này được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước, đặc biệt là khối ASEAN. Đồng thời, đây còn là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022-2027), nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN (1967-2022).

TP.HCM tổ chức lễ hội ẩm thực ASEAN tại đường Lê Lợi - 1

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM - giới thiệu chương trình hoạt động cụ thể.

Lễ hội có sự hiện diện của đại diện 6 lãnh sự quán các nước trong khối ASEAN, gồm: Campuchia, Lào, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia. Các lãnh sự quán sẽ giới thiệu những nhà hàng, hộ kinh doanh ăn uống tiêu biểu nhất của nước mình để tham gia hội chợ. Do đó, người dân và du khách có cơ hội thưởng thức những món ngon của các nước ngay tại tuyến đường trung tâm với giá bán phải chăng.

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, đại diện ban tổ chức - cho biết, lễ hội ẩm thực lần này sẽ tập trung giới thiệu ẩm thực của các nước trong khối ASEAN, làm điểm nhấn thu hút khách tham quan. Với vị trí tổ chức ngay trung tâm thành phố, lễ hội kỳ vọng đón một lượng lớn khách đến tham gia, cùng giao lưu các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực.

TP.HCM tổ chức lễ hội ẩm thực ASEAN tại đường Lê Lợi - 2

Nhiều món ngon của các nước thuộc khối ASEAN sẽ được giới thiệu đến người dân và du khách tại TP.HCM.

Xuyên suốt lễ hội, ngoài ẩm thực, người dân và du khách TP.HCM còn được dịp thưởng thức các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa, văn nghệ như: Đêm giao lưu nghệ thuật các nước ASEAN, chương trình giới thiệu nghệ thuật ẩm thực (trà, rượu, cà phê) của các nước, biểu diễn nghệ thuật đường phố tương tác với khán giả, chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế...

B.T.