Đàn ông sẽ hoàn toàn quên vợ cũ sau khi ly hôn?

Gia đình - Ngày đăng : 23:49, 23/11/2022

Nếu hôn nhân là sự dày vò lẫn nhau thì ly hôn chính là kết cục tốt nhất. Buông tha cho chính mình và giải thoát cho nhau. Nhưng sau khi ly hôn rồi tái hôn, người chồng có thể hoàn toàn quên được vợ cũ.

Trong thực tế, mỗi người trước khi kết hôn sẽ đầy kỳ vọng và muốn dành phần còn lại của cuộc đời mình cho người kia. Nhưng bởi vì những lý do thực tế khác nhau mà rất nhiều cặp vợ chồng dù yêu nhau đến mấy, cũng có thể bị thời gian vô tình làm cho phai nhạt. Và chuyện ly hôn đến như một lẽ tất nhiên mà họ từng ít khi nghĩ tới.

Nếu hôn nhân là sự dày vò lẫn nhau thì ly hôn chính là kết cục tốt nhất. Buông tha cho chính mình và giải thoát cho nhau.

Vậy đàn ông có hoàn toàn quên vợ cũ sau khi ly hôn? Cùng nghe các quý ông đã tái hôn tâm sự về vấn đề này!

Anh Long (36 tuổi): Sẽ không hoàn toàn quên, sẽ luôn luôn có những lúc nhớ lại

“Nhưng bây giờ mỗi người đều đã có gia đình, quá khứ chỉ có thể thoảng qua như khói sương. Lý do cùng vợ cũ ly hôn là bởi sai lầm của tôi. Lúc đó kết hôn chưa đầy hai năm, khi có một cô gái trẻ xinh đẹp vây quanh mình, nhất thời bị lay động tôi đã ngoại tình.

Sau khi bị vợ cũ phát hiện ra, nhìn thấy cô ấy đau khổ và rơi nước mắt, tôi vẫn nghĩ rằng vợ cũ sẽ tha thứ cho mình. Lại chẳng ngờ một phụ nữ dịu dàng như vậy lại có thái độ cứng rắn và kiên quyết ly hôn.

Đoạn thời gian trước khi tái hôn, tôi đã cắt đứt mọi liên lạc với vợ cũ nhưng cũng không hoàn toàn quên được cô ấy. Mỗi khi cùng người vợ hiện tại tranh cãi, tôi sẽ lại nhớ về người cũ, người luôn đối xử với mình ôn như, dịu dàng, không bao giờ to tiếng. Chỉ cần nghĩ đến điều đó, trong lòng liền hối hận đến phát điên. Nhưng sau đó tôi cũng hiểu mình đã có gia đình khác và hoàn toàn có thể hạnh phúc với người mới, quá khứ lúc này chỉ như gió thoảng.

Đàn ông sẽ hoàn toàn quên vợ cũ sau khi ly hôn?-1

Anh Vinh: Vợ hiện tại rất tốt, tôi không nhớ vợ cũ

“Vợ cũ náo loạn ly hôn, nói tôi không cho cô ấy cuộc sống như cô ấy muốn. Lúc trước quả thật tôi nghèo nên bị vợ cũ khinh thường cũng không lạ nhưng tôi đã thực sự yêu, mà sau tất cả, trong mắt cô ấy chỉ có tiền.

Sau ly hôn, tôi đã suy sụp 1 thời gian. Nhưng may mắn, tôi gặp được người vợ hiện tại. Cô ấy là người phụ nữ luôn ở bên huyến khích, đồng hành, giúp tôi vượt qua bóng tối và có động lực sống 1 lần nữa.

Kết hôn với cô ấy, thực sự là may mắn lớn nhất của cuộc đời tôi. Sự chu đáo và khoan dung của cô ấy, năng lực và sự hiểu biết của riêng cô ấy, đã trợ giúp cho sự nghiệp của tôi rất nhiều và mang đến sự ấm áp cho gia đình.

Mỗi ngày đều hạnh phúc như vậy, làm sao tôi có thể nhớ đến vợ cũ? Trái tim của tôi bây giờ chỉ có người vợ hiện tại, không có chỗ trống nào cho chuyện cũ.

Anh Thành: Không nhớ quá khứ, trân trọng hiện tại

“Tại thời điểm ly hôn, tôi đã quyết định sẽ chôn vùi mọi thứ liên quan đến vợ cũ vào một góc trong bộ nhớ.

Tôi và vợ cũ bắt đầu yêu nhau từ khi còn học Đại học. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua 5 năm tình yêu dài và 2 năm hôn nhân.

Kỳ thật trước khi bước vào hôn nhân, tôi đã do dự. Không phải tôi không dám chịu trách nhiệm, mà là những lúc ở cùng chỗ với cô ấy, chúng tôi chỉ toàn cãi nhau,. Nhưng trong lòng vẫn không nỡ bỏ, vì dù sao cũng yêu nhau nhiều năm như vậy.

Kết quả sau khi kết hôn, cô ấy vẫn tỏ ra quá áp bức và vô lý, so với thời gian yêu đương còn nghiêm trọng hơn. Lúc này không chỉ là làm mình làm mẩy, chiến tranh lạnh mà vợ cũ còn làm ồn ào ầm ĩ cả lên. Chịu đựng 2 năm, cả tôi và cô ấy có lẽ đều đã không còn yêu nên vui vẻ ly hôn.

Bây giờ tôi đã tái hôn. Nhìn con gái và người vợ yêu dấu hiện tại của mình, tôi hoàn toàn không nhớ đến vợ cũ. Ở đời không nên sống trong quá khứ, phải biết trân trọng người ngay trước mắt mình mới là đúng đắn nhất.

***

Kết hôn không có nghĩa là cố định sẽ ở bên nhau cả đời và không phải tất cả mọi người đều tìm thấy tri kỷ của mình ngay lần kết hôn đầu tiên. Có khi chúng ta buộc phải vấp ngã, mới mong gặp được đúng người.

Từ câu trả lời của những người đàn ông trên, không khó để nhận ra rằng trong trái tim của người đàn ông, vợ cũ có thể tồn tại một cách sâu hay nông, muốn quên thì chỉ cần thời gian.

Theo V.A - Vietnamnet