Những quán bar ở TP.HCM nói không với World Cup

Nhịp sống - Ngày đăng : 01:00, 24/11/2022

Trong khi nhiều hàng quán bắt nhịp theo mùa World Cup, một số quán rooftop bar hay cocktail bar khu vực quận 1 lại không ưu tiên sự kiện này.
Ảnh: Rogue Saigon.

Khánh Duy (TP.HCM) chia sẻ anh và nhóm bạn đang tìm kiếm các địa điểm xem World Cup ở TP.HCM. Tiêu chuẩn của Duy là chọn quán có không gian "có gu" hơn những quán nhậu, quán bia ồn ã thông thường và trẻ trung hơn các sports bar.

Tuy nhiên, khi gọi điện cho khoảng 5-7 quán bar rooftop, cocktail bar, Duy đều nhận được phản hồi là quán không phục vụ chiếu World Cup.

"Mình cứ nghĩ những sky bar hoặc rooftop bar có không gian mở, rộng rãi sẽ chiếu World Cup. Mình tìm cả chục quán mới có một điểm chiếu nhưng không đủ các trận", Duy nói.

Không đầu tư thiết bị

Theo khảo sát của Zing, nhiều quán bar thuộc khu vực quận 1 thông báo không chiếu các trận đấu World Cup, nhưng vẫn tổ chức các sự kiện cuối năm bình thường.

Quentie, quản lý bar Banana Mama, chia sẻ quán không bắt nhịp theo sự kiện bóng đá lớn của năm 2022.

World Cup anh 1
Không gian ngoài trời của Banana Mama ưu tiên cho các sự kiện âm nhạc. Ảnh: Bích Phương.

Quentie cho biết khách đến quán chủ yếu là người nước ngoài. Tệp khách này thường đến để thưởng thức đồ uống, nghe nhạc, tận hưởng không gian và chill cùng bạn bè.

"Quán tôi không có sẵn trang thiết bị phục vụ cho việc xem World Cup và cũng không nhiều khách hàng quan tâm đến sự kiện thể thao này. Nếu đầu tư chưa chắc doanh thu bù lại được", Quentie bày tỏ.

Ngoài ra, quán bar thường tổ chức các hoạt động ngoài trời cố định vào cuối tuần. Việc chiếu các trận bóng có thể làm gián đoạn kế hoạch họ đã lên từ trước. Hiện quán đang tập trung cho các sự kiện vào cuối năm như Giáng sinh, Tết Dương lịch. Những năm trước, các sự kiện này đều mang lại doanh thu tốt cho quán, anh Quentie nói thêm.

Tương tự, Rogue Saigon cũng không đầu tư thêm thiết bị để phục vụ khách xem World Cup. Khi được hỏi về vấn đề này, nhân viên quán lý giải rằng họ sợ không đủ sức cạnh tranh với các quán thường xuyên tổ chức xem trực tiếp các sự kiện thể thao.

Tuy đây là sự kiện thể thao lớn, khách hàng của quán lại không quá quan tâm. "Quán tôi vào cuối tuần thường có các buổi live music (nhạc sống), đây cũng là hoạt động khách khá yêu thích", nhân viên quán cho biết.

World Cup anh 2
Rogue Saigon không đầu tư thiết bị trình chiếu ngoài trời phục vụ World Cup. Ảnh: Vân Khanh.

Tệp khách hàng khác nhau

Giải thích việc nhiều quán bar không mặn mà "ăn theo" World Cup, anh Hiếu Huỳnh, chủ cocktail bar Manfolk đánh giá chi phí đầu tư thiết bị không phải là vấn đề lớn. Sự khác biệt về thói quen, nhu cầu của khách hàng khiến các quán bar không sẵn sàng bắt nhịp sự kiện thể thao này.

Đối tượng khách đi xem đá bóng thường là khách nam, chọn đi theo nhóm, uống bia, ăn nhậu hò reo. Do đó, những vị khách này thường đến quán bia, quán nhậu ngoài trời có không gian mở, thoải mái thay vì ghé các quán bar, pub nhâm nhi rượu.

World Cup anh 3
Quán cocktail bar ưu tiên khách hàng có nhu cầu tìm không gian "chill" và thưởng rượu. Ảnh: Bích Phương.

"Khách đến bar uống rượu đa phần là để tâm sự, suy nghĩ. Một không gian reo hò, náo nhiệt sẽ không phù hợp với phong cách của quán và nhu cầu của khách hàng", anh Hiếu chia sẻ.

Chủ bar Manfolk cũng nêu quan điểm nếu đi xem đá bóng mà phải nói nhỏ, không được reo hò sẽ thiếu thoải mái và không cổ vũ hết mình.

"World Cup là dịp tốt để kinh doanh, nhưng chỉ cho các quán bia, quán nhậu. Nếu quán bar có phục vụ, cũng không phù hợp với số đông khách hàng đi bar chỉ để thưởng nhạc, uống cocktail", anh Hiếu bày tỏ.

Tuy nhiên, những khách hàng muốn xem chương trình thể thao tại không gian không quá xô bồ và được thưởng thức rượu, cocktail có thể đến các sports bar. Ngoài ra, một số ít rooftop bar cũng phục vụ chiếu World Cup.

Saigon Saigon Rooftop Bar là một trong số những quán bar ở khu vực quận 1, TP.HCM bắt nhịp theo sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Thu Vân, đại diện quán cho biết: "Chúng tôi chỉ chọn chiếu một số trận đấu diễn ra trong khung giờ quán hoạt động".

Tuy giới hạn các trận đấu, quán vẫn thu hút được một lượng lớn khách từ sự kiện thể thao này. Đại diện quán chia sẻ thêm thường các ngày đầu tuần quán không đông nhưng nhờ World Cup, hai ngày qua khách ghé quán nhiều hơn, đặc biệt là khách đi theo nhóm.

Để phục vụ việc chiếu các trận bóng, ngoài một chiếc tivi có sẵn, quán bar này đã bổ sung thêm 2 chiếc tivi và một máy chiếu mới. Tuy nhiên, World Cup không phải chương trình lớn duy nhất của quán. Trong thời gian này, Saigon Saigon Rooftop Bar vẫn chạy song song các sự kiện khác.

"Bên cạnh khách hàng quan tâm đến giải đấu này, chúng tôi vẫn nhận được lịch đặt bàn của các khách muốn đến nghe nhạc và thưởng thức đồ uống cùng bạn bè", Thu Vân chia sẻ.