Bình Định gặp Hà Nội FC ở chung kết Cúp Quốc gia 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:46, 23/11/2022

Chiến thắng 4-0 trước Thanh Hóa giúp Bình Định giành vé vào chung kết Cúp Quốc gia 2022 gặp đối thủ Hà Nội FC.
Bình Định gặp Hà Nội FC ở chung kết Cúp Quốc gia 2022
Rafaelson giúp Bình Định vào chung kết Cúp Quốc gia 2022. Ảnh: Nguyễn Dũng

Bình Định là đội chơi áp đảo và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong 10 phút đầu tiên, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Thanh Hóa và Bình Định cầm bóng tới 67% với không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Điều gì đến cũng phải đến, Bình Định có bàn mở tỉ số ở phút thứ 15. Từ cách trái, Đỗ Thanh Thịnh tung đường tạt bóng cực kỳ khó chịu vắt ngang khung thành của Thanh Hóa. Rafaelson trong vòng cấm đã có tình huống di chuyển cắt mặt thông minh để đệm bóng cận thành ghi bàn.

Bình Định dễ dàng triển khai thế trận tấn công trước Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dũng
Bình Định dễ dàng triển khai thế trận tấn công trước Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dũng

Đến phút thứ 27, Thanh Hóa có cơ hội ngon ăn khi được hưởng 11m sau khi Đình Trọng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm penalty, Pinto đã không thể thắng được thủ môn Văn Lâm. Để rồi đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Rafaelson nâng tỉ số lên 2-0 cho Bình Định với pha không chiến xuất sắc từ cú đá phạt góc của Văn Thuận.

Với tâm lý thoải mái khi dẫn trước 2-0 trước giờ nghỉ, Bình Định càng chơi càng hay trong hiệp 2. Phút thứ 63, Rafaelson lại là người nâng tỉ số lên 3-0 sau khi được Hendrio đặt vào tình huống đối mặt cực kỳ ngon ăn.

Nếu nắn nót hơn, Bình Định có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nữa. Phút thứ 83, Hendrio dễ dàng ghi bàn sau khi đường chuyền của Đức Chinh đã loại bỏ hoàn toàn thủ môn Thanh Hóa. Giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 4-0, Bình Định sẽ chạm trán Hà Nội FC ở chung kết Cúp Quốc gia 2022.

Thanh Vũ