Hotgirl bình luận World Cup: Cần thiết hay trò cười?

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 19:00, 23/11/2022

Các hotgirl bình luận bóng đá trong chương trình “Nóng cùng World Cup 2022” của VTV gây tranh cãi vì nhầm đội tuyển thành CLB. Liệu sự góp mặt của họ là cần thiết hay đơn giản chỉ “làm đẹp” và thậm chí là thành trò cười của khán giả?

Nóng cùng World Cup 2022 của VTV được xem là chương trình khởi động cho ngày hội lớn nhất hành tinh. 32 cô gái được cho là đại diện (người hâm mộ) của 32 đội tuyển dự World Cup 2022.

Các hotgirl này sẽ cùng tập luyện và chia sẻ, bình luận về đội tuyển họ yêu thích trước và sau trận đấu. Thế nhưng, các cô gái bình luận World Cup 2022 đã vấp phải “tai nạn” ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

ctt2.png
"Tai nạn" nhầm lẫn của hot girl Cao Thu Trang trong chương trình Nóng cùng World Cup 2022 không phải chuyện hiếm

Sau trận đấu giữa đội tuyển Anh – Iran, trong đó đại diện xứ sở sương mù thắng đối thủ 6-2, Cao Thu Trang (đại diện tuyển Brazil) khi được hỏi về cảm xúc đã nhầm lẫn tai hại.

"Các đại diện thi đấu cho Chelsea đã thể hiện rất tốt vai trò của mình và giúp Chelsea có một thế trận chơi hoàn toàn chủ động", người đẹp phát biểu.

Bình luận viên sau đó đã phải “cứu thua” bằng việc cho rằng hotgirl muốn nói Chelsea là đội tuyển Anh và sau đó Cao Thu Trang đành cười trong bẽ bàng.

tt3.jpeg
ctt1.jpeg
Nhan sắc nóng bỏng của hotgirl bình luận bóng đá

Những “tai nạn” thế này vốn không phải mới mẻ và gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, đặc biệt là những người hâm mộ bóng đá.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều thể hiện quan điểm của ông trước việc hotgirl bình luận World Cup. “Trong mọi trận đấu bóng đá, bình luận viên là phần vô cùng hấp dẫn và quan trọng. Đặc biệt trong giải đấu lớn nhất hành tinh là World Cup.

Tôi rất cần và rất thích nghe các bình luận viên chuyên nghiệp thấu hiểu bóng đá bình luận trước, trong và sau trận đấu. Bình luận chuyên nghiệp sẽ làm cho người hâm mộ hiểu thêm về bóng đá, về đấu pháp trận đấu, về những diễn biến trận đấu và những thông tin mới mẻ về huấn luyện viên và cầu thủ”, nhà văn chia sẻ.

Nguyễn Quang Thiều cho biết khi vừa xem một trận hấp dẫn lại thêm phần bình luận có nghề và hay thì ông thấy thật thoả mãn. Bởi lúc đó dư âm trận đấu và bình luận quyện vào nhau tạo nên sự "hưởng thụ" thú vị cho người xem.

screenshot-2022-11-23-at-17.46.21.png
Nhà văn Nguyễn Quang Thiều bình luận về đề tài "nóng" này

Thế nhưng ở ta lại rất thích dùng các cô gái đẹp tham gia vào các chương trình bình luận. Các bạn ấy được phân công sắm vai là fan của đội này, đội kia và chiếm một thời lượng phát sóng nhất định. Các bạn ấy thế nào cũng sẽ hô lên một câu, đại loại "Argentia cố lên, Qatar cố lên, Việt Nam cố lên...". Và đương nhiên khi được hỏi dự đoán tỉ số thì họ đoán đội họ đang là fan sẽ giành chiến thắng cho dù rất khó khăn”, nhà văn viết thêm.

Theo Nguyễn Quang Thiều, các bạn gái đó quả thật xinh đẹp. Nhan sắc là một tài sản. Nhưng có lẽ tài sản trời cho ấy phải được đặt vào một không gian khác và tôi sẽ ngắm nhìn họ trong những không gian phù hợp. Còn khi đang xem các trận đấu 4 năm mới có một lần thì tôi cần nghe các chuyên gia giỏi bình luận”, ông nói thêm.

Ý kiến của nhà văn Nguyễn Quang Thiều nhận được sự đồng thuận của đông đảo người xem. Tài khoản A.V đồng quan điểm: Một trận đấu hay không phải nhờ vào các các cô gái không chuyên sâu bóng đá bình luận. Ba tôi nay 75 tuổi xem bóng đá cứ hỏi: "Sao nay có mấy cháu cứ ngồi cổ vũ không hay chút nào", rồi trang phục thể thao hở bạo khi lên sóng đài truyền hình, đẹp nhưng không đúng chỗ sẽ không đẹp. Tôi nghĩ đài truyền hình nên xem lại”.

Cái gì ra cái đó! Khách mời có chuyên môn cao mà khi bình luận lắp bắp, cà cà còn làm cho khán giả khó chịu. Còn mấy cô này chỉ mỗi cái đẹp thì sao đủ”, V.Q đánh giá.

Tài khoản S.B cũng đồng tình: “Giá như VTV tuyển được mấy cô gái mà có chuyên môn về bóng đá bình luận thật sự sôi nổi, tranh luận cùng các BLV nam về chiến thuật, về xu thế, cục diện tương lai của trận đấu thì tốt quá. Đằng này mấy cô chỉ mỗi việc trang điểm, mặc đẹp, có chút gợi cảm và nói vài câu quá đơn giản thì không giải quyết được việc gì”.

Nam hay nữ bình luận đều được. Nhưng ở đây là chương trình đã mời các cô gái với dụng ý khác - dùng nhan sắc và ăn diện nóng bỏng để câu view”, V.N chỉ trích.Đứng ở một góc độ khác thì việc bình luận về bóng đá có cả hai giới là một sự bình đẳng đáng trân trọng, nhưng VTV sẽ hay hơn nếu những người nữ bình luận bóng đá nên dành cho các cầu thủ nữ bóng đá hoặc HLV nữ để họ có chuyên môn về bình luận bóng đá được tốt hơn”, tài khoản T.N mong mỏi.

Nói thật mình cũng là phụ nữ cũng thích và yêu cái đẹp đấy nhưng VTV làm quá thành “quá lố”. Trước kia mình rất thích xem những chương trình bình luận trước trận bóng với những chuyên gia am hiểu về bóng đã (họ bình luận có chiều sâu và khi xem cũng có thêm nhiều thông tin), nhưng hiện nay xuất hiện mấy bạn hot girl chỉ ngồi cười, làm duyên và đôi khi phát biểu những câu “không não” làm mất cả hứng xem, cái đẹp đôi khi cũng cần được đặt đúng chỗ”, L.Y viết.

O.N cho rằng: “Cách làm của VTV là đánh giá thấp thị hiếu khán giả”.

Dạ Cầm (Tổng hợp)