24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022

Du lịch online - Ngày đăng : 09:28, 23/11/2022

Bên cạnh việc hòa mình vào những trận đấu cuồng nhiệt của các đội bóng yêu thích, hãy cùng Tạp chí Du lịch TP.HCM khám phá thành phố Doha trong 24h với những địa điểm ấn tượng nhé!

Đây là lịch hành trình với thời gian hạn hẹp để khám phá một thành phố hiện đại nhưng mang vẫn mang trong mình hơi thở của truyền thống. Để thấu đáo hết mọi điểm đến nơi đây có lẽ cần một chuyến đi mới với thời gian thong thả hơn. Lưu ý cho những bạn có ý định thực hiện tour khám phá 24h thì hãy chuẩn bị sức khỏe thật tốt.

Hiển nhiên phương tiện thú vị nhất để khám phá thành phố đắt đỏ này là những chiếc xe buýt 2 tầng màu vàng rực rỡ. Chuyến bus này bạn ngang qua tất cả những điểm tham quan hấp dẫn nhất Doha như Souq Waqif, đảo Ngọc hay làng văn hóa Katara.

Bảo tàng Quốc gia Qatar

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 1

Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư đoạt giải Pritzker Jean Nouvel, Bảo tàng Quốc gia Qatar lấy cảm hứng từ các dạng tinh thể tự nhiên được gọi là bông hồng sa mạc. Với diện tích gần 52.000m2, bảo tàng được xây dựng bên cạnh cung điện ban đầu của Sheikh Abdullah bin Jassim Al-Thani và từng là nơi điều hành chính phủ trong 25 năm.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 2

Đây cũng vừa là nơi lưu giữ những di sản của Qatar đồng thời tôn vinh các thành tựu đổi mới của đất nước từ những hình ảnh thơ mộng của môi trường biển Qatar, đến các thị trấn nhộn nhịp trong thời kỳ phát triển thành trung tâm ngành công nghiệp của đất nước được chiếu trên các bức tường, đi kèm âm thanh sống động khiến khách tham quan đắm chìm trong nhiều bối cảnh khác nhau.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 3

Những phòng trưng bày cũng giới thiệu lịch sử hiện đại của Qatar theo trình tự thời gian, bao gồm cả những khám phá về dầu và khí đốt trong thế kỷ XX.

Làng văn hóa Katara

Kết hợp các phòng trưng bày nghệ thuật và hội thảo, nhà hát và địa điểm biểu diễn cũng như các nhà hàng phong cách đặc biệt, làng văn hóa Katara là điểm đến văn hóa và giải trí của Doha.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 4

Tại đây, du khách có thể tham quan Bảo tàng Hồi giáo; Thánh đường lộng lẫy mang đậm phong cách kiến trúc Hồi giáo sa mạc, hay Nhà hát khổng lồ có sức chứa hơn 5000 người với sự pha trộn giữa kiến ​​trúc Hồi giáo truyền thống của Doha và các thiết kế đặc trưng của nhà hát Hy Lạp cổ.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 5

Nhà hát cũng là công trình nghệ thuật nổi bật tại làng văn hóa Karata nơi người địa phương thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc lớn, các buổi chiếu phim và một loạt các sự kiện.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 6

Thánh đường ở Katara

Không chỉ vậy, làng văn hóa Katara còn có bãi biển tự nhiên đẹp nhất của Qatar kéo dài gần 2km với khu vui chơi trẻ em và nhiều hoạt động dưới nước dành cho du khách như: chèo thuyền, trượt nước, dù lượn, lướt ván, lướt ván, lướt ván, chèo thuyền, câu cá,...

Khu chợ Souq Waqif

Nằm trong khuôn viên làng văn hóa Katara, khu chợ truyền thống Souq Waqif là ngôi chợ cổ đầu tiên và lâu đời nhất ở Doha. Ngôi chợ đậm chất Ba Tư này được thiết kế độc đáo với cổng vào là một con thuyền gỗ lớn, biểu được trang trí nhiều họa tiết, hoa văn.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 7

Khu chợ tràn ngập cổ động viên bóng đá

Được xây dựng trên địa điểm của khu chợ thương mại lâu đời hàng thế kỷ của Doha, trên bờ sông Wadi Musheireb, Souq Waqif giống như một sự đối lập với những tòa nhà chọc trời hiện đại và ấn tượng của Doha.

Với những tòa nhà trát bùn, khu chợ gợi nhớ về một thời đã qua với những con hẻm quanh co mang đến hoạt cảnh sống động về cuộc sống đường phố truyền thống.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 8

Du khách tới chợ có thể mua sắm vàng, trang sức từ loại ít tiền đến giá trị lớn; hoặc mua các loại đồ cổ, giày dép, đồ mỹ nghệ hay các loại gia vị, hương thơm Ả Rập kỳ lạ như nghệ tây, zater, sumac, hoa khô, chanh đen khô, và vô số loại chà là, mật ong, lá trà và hạt cà phê.

Khu chợ cũng có những khu trưng bày nghệ thuật - nơi du khách có thể tham gia một lớp học nghệ thuật hoặc ngắm nhìn các nghệ sỹ say sưa làm việc.

Lưu ý rằng cửa hàng trong khu chợ này sẽ đóng cửa từ giữa trưa và hoạt động trở lại vào khoảng 16h. Vì thế, muốn cảm nhận trọn vẹn nhất không khí náo nhiệt của khu chợ này thì bạn nên tới đây vào buổi chiều hay buổi tối.

Pearl Qatar

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 9

Ảnh: https://www.thepearlqatar.com/

Pearl Qatar là một hòn đảo nhân tạo rộng gần 4 triệu m2 gần Quận West Bay nổi tiếng của Doha. Với các bến du thuyền, tháp dân cư, biệt thự và khách sạn theo phong cách Địa Trung Hải, khu vực này cũng mang đến trải nghiệm mua sắm sang trọng với các cửa hàng và phòng trưng bày thiết kế cao cấp.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 10

Nơi đây đã từng là một trong những địa điểm lặn tìm ngọc trai lớn nhất Qatar - bạn có thể tham quan bằng những chiếc thuyền truyền thốn, mỗi tour như vậy kéo dài khoảng 2-3h, nếu dư giả thời gian thì đừng nên bỏ qua hoạt động này.

Đảo cũng là nơi có các điểm ăn uống đa dạng - từ kem giải khát đến trải nghiệm ẩm thực năm sao, đồng thời nổi bật với các quảng trường dành cho người đi bộ cùng với nhiều khu vườn xanh mát. The Pearl là một điểm thu hút du khách nổi tiếng nhờ vẻ sang trọng của nó, được mô tả như 'Rviera của Ả Rập'.

Corniche

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 11

Con đường đi dạo thú vị

Là một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của Doha, Doha Corniche là một lối đi dạo tuyệt đẹp trải dài 7 km nhìn ra bờ sông thanh bình.

Với lối đi hình lưỡi liềm quanh Vịnh Doha, Corniche mang đến tầm nhìn đẹp nhất ra đường chân trời hiện đại của thành phố, trở thành tâm điểm tổ chức các sự kiện lớn như Quốc khánh và Ngày Thể thao Quốc gia.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 12

Nơi đây hiện đang tràn ngập không khí World Cup

Du khách có thể đi dạo Corniche để ngắm nhìn những chiếc thuyền buồm sáng đèn vào buổi tối hoặc đơn giản là đi thuyền để đắm mình trong khung cảnh đêm của thành phố này.

Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo - Museum of Islamic Art

Từ “The Pearl Monument” đi thêm vài bước nữa, ở cuối đường bờ biển “The Corniche” là Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Qatar, được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo gần đó.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 13

Bản thân tòa nhà là một kỳ quan kiến ​​trúc do kiến ​​trúc sư người Mỹ gốc Hoa từng đoạt giải Pritzker Leoh Ming Pei - tác giả của công trình Bảo tàng Louvre ở Paris thiết kế.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 14

Lấy cảm hứng từ đài phun rửa tội của Nhà thờ Hồi giáo Ahmad ibn Tulun, công trình được xây dựng 5 tầng với diện tích 35.500m2 bao gồm khu vực triển lãm, cửa hàng quà tặng, quán cà phê và nhà hàng ẩm thực cao cấp IDAM của đầu bếp nổi tiếng Alain Ducasse.

24h khám phá Doha trong lúc chờ trận đấu World Cup 2022 - 15

Đây cũng là nơi trưng bày 800 tác phẩm nghệ thuật và lịch sử từ 3 lục địa, nêu bật văn hóa Hồi giáo từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 19. Bảo tàng cũng nổi tiếng với bộ sưu tập 21.000 cuốn sách bao gồm 2000 ấn bản hiếm bằng cả tiếng Ả Rập và tiếng Anh.

Hàn Mai - Ảnh Natha