Bộ Công an phá đường dây cá độ 30.000 tỷ đồng

Pháp luật - Ngày đăng : 00:30, 23/11/2022

Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) vừa phối hợp với các Cục nghiệp vụ, Công an TPHCM, Công an Đồng Nai, triệt phá đường dây cá độ bóng đá trên mạng với số tiền giao dịch 30.000 tỷ đồng.

Qua điều tra, theo dõi, ngày 21 và 22/11, các lực lượng phối hợp do Cục Cảnh sát hình sự làm chủ công, đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 14 địa điểm tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức . Công an đã bắt giữ 14 người và thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Bộ Công an phá đường dây cá độ 30.000 tỷ đồng  - 1

Bộ Công an bắt giữ 14 đối tượng có vai trò chủ chốt trong đường dây cá độ bóng đá quy mô cực lớn. (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Qua điều tra, Cục Cảnh sát hình sự xác định, đường dây cá độ này thực hiện qua các trang mạng "bong88" và "Agbong88", do nhóm người trong nước tổ chức, điều hành.

Nhóm này chia nhiều cấp độ quản lý khác nhau, hoạt động rộng khắp các tỉnh thành, phân chia nhiều tài khoản để giao trang cho các đại lý cấp dưới, cho khách đánh bạc.

Việc chung chi thắng - thua được các đối tượng thực hiện trực tiếp hoặc chuyển qua tài khoản ngân hàng theo quy ước riêng.

Cục Cảnh sát hình sự bước đầu làm rõ, đường dây đánh bạc này hoạt động khoảng 3 năm nay, số tiền thắng - thua cực lớn. Tính đến thời điểm bị triệt phá, số tiền giao dịch qua đường dây này lên gần 30.000 tỷ đồng.

Hiện Bộ Công an đang mở rộng điều tra, truy bắt các "mắt xích" khác trong đường dây này.