Tỷ phú Qatar phủ nhận chuyện hàng nghìn công nhân thiệt mạng vì World Cup

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:59, 22/11/2022

Tỷ phú người Qatar đang sở hữu CLB PSG (Pháp) Nasser Al-Khelaifi lên tiếng cho rằng truyền thông phương Tây không công bằng với nước chủ nhà World Cup, bao gồm việc đưa nhiều thông tin chưa đúng.

Xem thêm: Những điểm đến hấp dẫn nhất của Argentina - ứng viên vô địch World Cup 2022

Trả lời kênh truyền thông TalkSport ở thời điểm World Cup 2022 vừa mới khai màn, tỷ phú người Qatar Nasser Al-Khelaifi nói: "Thế giới đã quá bất công với chúng tôi. Nếu như mọi người đến Qatar để có thể thấy chúng tôi đang làm gì ở đất nước của mình, mọi người sẽ hiểu".

"Dĩ nhiên chúng tôi không hoàn hảo, nhưng chúng tôi đang cố gắng hết sức. Người Qatar là những người tốt, chúng tôi đối xử với mọi người xung quanh bằng trái tim của chúng tôi. Một số phương tiện truyền thông đã tiêu cực, điều đó thật không công bằng với chúng tôi" - ông Nasser Al-Khelaifi.

Tỷ phú Qatar phủ nhận chuyện hàng nghìn công nhân thiệt mạng vì World Cup - 1

Tỷ phú Nasser Al-Khelaifi đang sở hữu CLB PSG của Pháp, nơi Messi đang đầu quân (Ảnh: Getty).

Phát biểu của vị tỷ phú người Qatar đang sở hữu CLB danh tiếng Paris Saint Germain (Pháp), được đưa ra trong bối cảnh có khá nhiều lời chỉ trích nhằm vào quốc gia chủ nhà của World Cup 2022.

Những lời chỉ trích đó nhằm vào những hạn chế về thức uống có cồn, không cổ súy cho quan hệ đồng tính, khiến người hâm mộ đến từ các quốc gia phương Tây không thoải mái. Ngoài ra, còn là những cáo buộc về số nhân công chết trong quá trình xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2022.

Tỷ phú Qatar phủ nhận chuyện hàng nghìn công nhân thiệt mạng vì World Cup - 2

Ông Nasser Al-Khelaifi cho biết một số cáo buộc từ truyền thông phương Tây về World Cup tại Qatar chưa đúng sự thật (Ảnh: Getty).

Dù vậy, tỷ phú Nasser Al-Khelaifi cho biết đấy là những cáo buộc thiếu chính xác. Ông chủ của CLB PSG nói: "Chính phủ của chúng tôi thừa nhận có 3 công nhân thiệt mạng, do gặp tai nạn trong quá trình xây dựng các công trình phục vụ World Cup, nhưng người ta thông tin con số này có thể lên đến 6.500 người".

"Việc đưa tin tiêu cực về Qatar là không cần thiết và không hề công bằng" - ông Nasser Al-Khelaifi khẳng định.

Ngoài việc là chủ của CLB PSG, tỷ phú Nasser Al-Khelaifi còn là chủ tịch của Qatar Sports Investments, một quỹ chuyên đầu tư vào thể thao ở Qatar và cả quốc tế. Năm 2011, ông Nasser Al-Khelaifi mua lại CLB PSG tại giải Ligue 1 của Pháp, rồi biến CLB này thành một trong những đội bóng giàu nhất châu Âu.