CEO Lê Trường Mạnh xây dựng doanh nghiệp hạnh phúc và phát triển bền vững

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 16:30, 21/11/2022

CEO Lê Trường Mạnh - Nhà sáng lập Tập đoàn Đông Dương (đơn vị sở hữu thương hiệu KingSport và ABCSport cung cấp dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị luyện tập như ghế massage, máy chạy bộ…) đã dẫn dắt và đưa doanh nghiệp nhận giải Top 15 doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực hạnh phúc 2022.

Đánh giá của CEO Lê Trường Mạnh khi doanh nghiệp lần đầu tiên được vinh danh giải thưởng Top 15 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực Hạnh phúc 2022?

Bản thân tôi và mỗi thành viên của Đông Dương rất vinh dự khi là doanh nghiệp trong ngành hàng cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị luyện tập duy nhất được vinh danh tại hạng mục giải thưởng Top 15 Doanh nghiệp tiêu biểu có Nguồn nhân lực Hạnh phúc 2022 cùng với sự góp mặt của thương hiệu tên tuổi khác như: Pepsico, Oppo, Wipro, VietCredit, Fecon,...

Tập đoàn Đông Dương nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc 2022

Bên cạnh đó nhờ có những tiêu chí đánh giá cụ thể, công bằng và công tâm đến từ Anphabe, doanh nghiệp cũng nhận ra rằng mình cần phải nỗ lực hơn nhằm cam kết tạo ra giá trị chung, không chỉ trong kinh doanh mà còn ở việc phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người cho doanh nghiệp.

PV: Để tiếp tục phát triển doanh nghiệp và hướng tới lễ vinh danh những năm sau, CEO Lê Trường Mạnh có định hướng, kế hoạch tiếp theo như thế nào?

Một nhân sự khi đi làm họ không chỉ cần mức thu nhập tốt. Hơn hết, tôi cho rằng doanh nghiệp cần tạo ra được môi trường làm việc giúp nhân sự hoàn thiện và trưởng thành hơn.

Tôi và doanh nghiệp của mình theo đuổi những giá trị bền vững, không chỉ tạo ra hạnh phúc cho nhân sự, cho doanh nghiệp của mình mà còn đóng góp nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, cho cộng đồng, cho đất nước. Đó là lý do vì sao Tập đoàn Đông Dương và thương hiệu KingSport triển khai rất nhiều hoạt động cộng đồng như chương trình Hành trình Nhân ái - Trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp cho người cao tuổi Việt Nam, Điểm tựa tuyến đầu chống dịch, Vu Lan Hạnh Phúc mang món quà sức khỏe đến người cao tuổi neo đơn,... Chúng tôi còn chủ động hợp tác cùng Chính phủ để có những hỗ trợ thiết thực, đặc biệt, Tập đoàn Đông Dương đã vinh dự đón nhận Bằng khen thưởng từ Tổng Cục Thuế và Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp 3 năm liền.

CEO Lê Trường Mạnh đại diện doanh nghiệp nhận Bằng khen từ Tổng Cục Thuế - Ảnh: Tập đoàn Đông Dương

Muốn xây dựng một doanh nghiệp bền vững thì bắt buộc phải xây dựng được một văn hóa kế thừa, nơi những người có thâm niên sẽ hỗ trợ cho những người mới vào và tất cả sẽ cùng nhau phát triển. Thời gian thay đổi, xã hội thay đổi, mọi thứ đều thay đổi và ai trong chúng ta cũng phải phát triển để thay đổi. Khi bạn thay đổi để tốt hơn, bạn sẽ có cách quan tâm đến đồng nghiệp và cấp dưới của mình những mong họ cũng ngày một tốt hơn.

Tôi không chỉ hướng đến những mục tiêu kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng…, mà trong thời gian tới sẽ định hướng Đông Dương chú trọng phát triển nhân lực, phát triển con người và cải thiện môi trường làm việc để tiến tới mục tiêu trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam vào năm 2023.

PV: Với tư cách là nhà sáng lập và cũng là CEO của hai thương hiệu KingSport và ABCSport, ông có bí quyết phát triển con người hay lời khuyên khi nào dành cho những nhân sự trẻ?

Tôi cho rằng, không chỉ những nhân sự trẻ mà ai cũng cần ngày một hoàn thiện hơn để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn mỗi ngày. Trước khi làm được việc lớn, hãy làm tốt những việc nhỏ nhất. Bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt như dọn dẹp bàn làm việc, rồi làm thật tốt những công việc mình được giao, dù là nhỏ nhất. Cứ từng việc như thế, khi bạn làm tốt một việc, bạn sẽ làm tốt những việc tiếp theo, và đến thời điểm nào đó bạn cũng sẽ làm tốt những việc lớn lao hơn. Bạn không thể giàu có khi bạn chưa xứng đáng.

Việc quan trọng của một người trẻ là phát triển bản thân. Tại Đông Dương, phát triển con người là kim chỉ nam của doanh nghiệp. Khi chúng ta phát triển bản thân được đến đâu thì chúng ta sẽ thu hút được tiền bạc và những giá trị tương xứng đến đó.

CEO Lê Trường Mạnh dành thời gian chia sẻ với nhân sự định kỳ hàng tháng

Mỗi người sẽ có định nghĩa thành công và mong muốn về thành công của riêng mình, nhưng quan trọng là phải xác định được mình là ai trong xã hội này và tập trung vào thế mạnh sẵn có để phát triển vị thế của bản thân và có những đóng góp thiết thực cho xã hội. Đó mới chính là một sự nghiệp xứng đáng để theo đuổi. Đông Dương cũng luôn sẵn sàng dành những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho các bạn trẻ dám dấn thân và cống hiến.

PV: Xin cảm ơn ông!

T/H