Iran khó cản Harry Kane

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 15:51, 21/11/2022

Tâm điểm ở ngày thi đấu thứ 2 World Cup 2022 sẽ là màn so tài giữa tuyển Anh và Iran lúc 20 giờ ngày 21-11 (VTV2) ở bảng B, nơi còn 2 đội Xứ Wales và Mỹ.

Với dàn sao chất lượng hàng đầu thế giới, "Tam sư" đương nhiên được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ châu Á. Trước thềm World Cup 2022, đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane tự tin đặt mục tiêu cùng toàn đội tiến đến trận đấu cuối cùng của giải. Đây không phải là mục tiêu xa vời sau khi "Tam sư" đã lọt vào đến bán kết World Cup 2018 rồi góp mặt ở trận chung kết Euro 2020, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate.

Hy vọng của các CĐV xứ sở sương mù đặt trọn vào màn trình diễn của chính Kane - ngôi sao lớn nhất có thể giúp bóng đá Anh hiện thực hóa tham vọng lên ngôi ở đấu trường World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1966. HLV lão làng Sven-Goran Eriksson cho rằng chỉ cần Kane không dính chấn thương và thi đấu bùng nổ, tuyển Anh hoàn toàn có thể sánh vai cùng các ứng viên hùng mạnh như Brazil, Argentina, Pháp, Tây Ban Nha…

Iran khó cản Harry Kane - Ảnh 1.

Tuyển Anh quyết giành trọn 3 điểm ngày ra quân World Cup 2022. (Ảnh: REUTERS)

Số 9 tuyển Anh từng là Vua phá lưới tại World Cup 2018 nên không giấu mục tiêu bảo vệ danh hiệu này đồng thời qua đó, cùng đội bước lên bục chiến thắng cao nhất. Được hỗ trợ bởi các đồng đội có kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng tấn công biên hiệu quả như Raheem Sterling, Phil Foden, Jack Grealish hay Marcus Rashford, Kane hứa hẹn sẽ "khai hỏa" ngay trận ra quân.

Khác với đối thủ, Iran có được sự chuẩn bị khá tốt cho World Cup. Đại diện châu Á thắng 2, hòa 1 ở 3 trận giao hữu trước giờ lên đường sang Qatar, trong đó, bất ngờ nhất là việc đoàn quân của HLV Carlos Queiros đánh bại đối thủ cực mạnh Uruguay với tỉ số 1-0.

Tuyển Anh cần nghiên cứu kỹ Iran để tránh đòn "hồi mã thương" từ đội bóng cựu số 1 châu Á.

Tường Phước