Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhịp sống - Ngày đăng : 19:12, 20/11/2022

Sáng 20/11, Trường THPT Lương Thế Vinh tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1962 – 2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Dự lễ kỷ niệm có ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Hoà, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình; ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình… cùng tập thể giáo viên, học sinh, cựu giáo viên, học sinh của trường qua các thời kỳ.

Xem thêm: Quảng Bình: Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Lương Thế Vinh đón, nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 1
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Lương Thế Vinh.

Trường THPT Lương Thế Vinh, tiền thân là Trường cấp 3 Quảng Trạch được thành lập tháng 8 năm 1962, trải qua với biết bao biến động, thăng trầm của lịch sử, các thế hệ thầy cô giáo và học sinh của Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn để thực hiện sứ mệnh cao cả “trồng người”.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 2
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Lương Thế Vinh.
Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 3
Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 4
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Những ngày đầu thành lập, Nhà trường chỉ có 4 lớp với 203 học sinh, trong đó có 58 học sinh chuyển từ Trường cấp 3 Quảng Bình về; đội ngũ cũng chỉ có 15 cán bộ, giáo viên, nhân viên do thầy giáo Trần Đình Côn làm Hiệu trưởng.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 5
Ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình tặng hoa chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THPT Lương Thế Vinh.

Trong 3 năm học đầu tiên (1962-1965), mặc dù quy mô không lớn, cơ sở vật chất hết sức thiếu thốn và chịu nhiều mất mát trong hoàn cảnh chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, nhưng những gì thầy trò làm được là rất đáng tự hào.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 6
Ông Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy thị xã Ba Đồn tặng hoa chúc mừng tại Lễ kỷ niệm.

Trải qua 60 năm phấn đấu và trưởng thành, Trường THPT Lương Thế Vinh đã có những đóng góp quan trọng trong công tác “nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho quê hương, đất nước. Từ mái trường này, hơn 20 nghìn học sinh đã tốt nghiệp ra trường tỏa về mọi nẻo đường của Tổ quốc thân yêu, cống hiến, thành đạt trên khắp các lĩnh vực.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 7
Thầy Trần Thanh Hải, Bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Lương Thế Vinh đang tiếp tục giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được, phát huy hơn nữa truyền thống tự lực, tự cường; khắc phục khó khăn, đoàn kết, tiếp tục thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, xứng đáng với niềm tin của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, của ngành giáo dục và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 8
Các em học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Bước vào giai đoạn phát triển mới, trong bối cảnh mới với nhiều thời cơ và thách thức đan xen, để đáp ứng kì vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và phụ huynh, học sinh và các thế hệ đi trước, tập thể sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống 60 năm.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 9
Ban giám hiệu Trường THPT Lương Thế Vinh tặng hoa tri ân nguyên lãnh đạo Trường THPT Lương Thế Vinh qua các thời kỳ.

Với tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm và lòng yêu nghề, vì thế hệ trẻ, phát huy nội lực, tranh thủ sự quan tâm, phối hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để tiếp tục xây dựng Trường THPT Lương Thế Vinh trở thành trường trọng điểm chất lượng cao, địa chỉ tin cậy, điểm sáng của ngành Giáo dục Quảng Bình.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, trải qua chặng đường lịch sử 60 năm, với sự cống hiến và tận tụy của các thế hệ nhà giáo, Trường THPT Lương Thế Vinh đã trở thành cái nôi đào tạo nhân tài quê hương và đất nước. Đến nay đã có hàng chục ngàn học sinh tốt nghiệp ra trường và làm việc khắp mọi miền Tổ quốc.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 10
Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THPT Lương Thế Vinh.

Nhiều học sinh đã trở thành cán bộ có học hàm, học vị cao; nhiều người giữ cương vị cán bộ quản lý, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương, các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nhà giáo, tướng lĩnh cao cấp trong quân đội... Những tấm gương tiêu biểu của thầy và trò đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của nhà trường, của quê hương.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 11
Ông Trần Hoà, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình là cựu học sinh của Trường THPT Lương Thế Vinh phát biểu cảm nghỉ tại Lễ kỷ niệm.

Những nỗ lực bền bỉ của các thế hệ thầy và trò Trường THPT Lương Thế Vinh trong 60 năm qua đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng xứng đáng: Trường 2 lần được nhận Cờ Lao động Xã hội chủ nghĩa, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, được Chính phủ tặng cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua” cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen, Cờ đơn vị thi đua xuất sắc của các Bộ, ngành Trung ương trao tặng. Nhiều năm liền trường được UBND tỉnh công nhận là Trường tiên tiến xuất sắc, “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu cấp học”.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 12
Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể lãnh đạo Trường THPT Lương Thế Vinh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã biểu dương, chúc mừng những thành quả rất đáng tự hào mà các thế hệ thầy và trò Trường THPT Lương Thế Vinh đã đạt được trong 60 năm qua…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, với trọng trách là một trong những trường dẫn đầu của Khối THPT tỉnh nhà, Trường THPT Lương Thế Vinh cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa, phát huy những truyền thống tốt đẹp trở thành động lực, sức mạnh để kiến tạo giá trị mới, cùng chung sức xây dựng và triển khai thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 13
Thừa ủy quyền Bộ GD&ĐT, ông Đặng Ngọc Tuấn tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các thầy cô giáo Trường THPT Lương Thế Vinh.

Đó là, tập trung toàn tâm, toàn lực cho việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; không ngừng đẩy mạnh các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đổi mới phong cách học tập của học sinh, chú trọng thực hành, rèn luyện thể lực, kỹ năng sống, bồi đắp lý tưởng và hoài bão tốt đẹp cho thế hệ trẻ.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 14
Ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT trao Giấy khen cho các thầy cô giáo Trường THPT Lương Thế Vinh.

Đặc biệt, hiện nay đất nước ta đang từng bước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế tri thức, cuộc cách mạng 4.0, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tăng cường xây dựng kỷ cương, nền nếp, thực hiện tốt công tác phòng chống các tai nạn, tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường… để Trường THPT Lương Thế Vinh trở thành trường trọng điểm chất lượng cao, là địa chỉ tin cậy, là điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình.

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 15
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình trao 5 suất học bổng cho các em học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng, với truyền thống tốt đẹp và sự lớn mạnh của một ngôi trường thân yêu bên bờ sông Gianh lịch sử, truyền thống của một vùng đất địa linh nhân kiệt, truyền thống hiếu học và khoa bảng của các bậc tiền nhân, cùng với sự vươn mình phát triển của một đô thị trẻ Ba Đồn, mang trong mình những hành trang vững chắc, Trường THPT Lương Thế Vinh sẽ ngày càng phát triển, mãi mãi là niềm niềm tin, là niềm tự hào của Đảng bộ, nhân dân thị xã Ba Đồn cũng như của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm

Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 16
Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 17
Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 18
Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 19
Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 20
Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 21
Trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì ảnh 22
Thầy Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh tặng hoa cho các đội văn nghệ.