Tin công nghệ 21/11: Được tỉ phú Musk khôi phục tài khoản Twitter, ông Trump không mấy mặn mà

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 21/11/2022

Được tỉ phú Musk khôi phục tài khoản Twitter, ông Trump không mấy mặn mà; Ứng dụng nguy hiểm nhất trên macOS

- Được tỉ phú Musk khôi phục tài khoản Twitter, ông Trump không mấy mặn mà

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như không mấy mặn mà dù được tỉ phú Elon Musk cho khôi phục tài khoản cá nhân Twitter.

Quyết định khôi phục tài khoản Twitter cho ông Donald Trump được tỉ phú công nghệ Elon Musk đưa ra thể theo nguyện vọng số đông trong hơn 15 triệu người dùng mạng xã hội này tham gia trả lời khảo sát.

Tỉ phú người Mỹ thâu tóm thành công mạng xã hội Twitter với giá 44 tỉ USD vào hồi tháng 10. Mới đây, ông đã hỏi người dùng Twitter rằng liệu có nên khôi phục tài khoản cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không?.

Theo báo Mỹ New York Times ngày 20-11 (giờ Hà Nội), đã có khoảng 15.085.458 tài khoản Twitter tham gia trả lời cuộc khảo sát và kết quả có hơn 51,8% trong số này đã trả lời "đồng ý".

"Mọi người đã lên tiếng chấp thuận và ông Trump sẽ được khôi phục tài khoản Twitter" - tỉ phú Elon Musk viết trên Twitter.

Vị tổng thống thứ 45 nước Mỹ bị cấm sử dụng Twitter vĩnh viễn vì các tuyên bố sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6-1-2021.

Thông tin từ New York Times cho hay có vẻ cựu Tổng thống Donald Trump cũng "không mấy mặn mà" dù tỉ phú Elon Musk khôi phục tài khoản Twitter cho ông. Thực tế từ hồi tháng 5, vị tỉ phú sinh năm 1971, đã nói: "Tôi không nghĩ Twitter cấm ông Donald Trump là điều đúng đắn".

Chia sẻ với truyền thông, ông Donald Trump nói rằng mình sẽ gắn bó với nền tảng "cây nhà lá vườn" mang tên Truth Social - ứng dụng được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Tập đoàn Công nghệ và Truyền thông Trump.

"Mức độ tương tác của người dùng Truth Social tốt hơn Twitter và Truth Social hiện đang hoạt động rất tốt" - cựu Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh.

- Ứng dụng nguy hiểm nhất trên macOS

Theo các chuyên gia bảo mật, gần một nửa số lượng mã độc trên macOS đều bắt nguồn từ ứng dụng này.

Mới đây, công ty an ninh mạng Elastic Security Labs đã công bố báo cáo hàng năm về “phần mềm độc hại trên toàn cầu” nhằm phân tích về khả năng chống mã độc của các hệ điều hành khác nhau.

Trong đó, Apple đã chứng minh tên tuổi của mình với chỉ 6,2% số lượng phần mềm độc hại xuất hiện trên các thiết bị macOS, so với 54,4% trên Windows.

Điều này không quá ngạc nhiên bởi Táo Khuyết rất chú trọng đến vấn đề bảo mật cho người dùng. Đáng chú ý, có một thông tin thú vị được các chuyên gia tại Elastic chia sẻ, gần một nửa số phần mềm độc hại trên macOS bắt nguồn từ ứng dụng có tên “MacKeeper”.

Mặc dù MacKeeper được quảng cáo với mục đích “giữ cho máy Mac của người dùng sạch sẽ và an toàn mà không tốn nhiều công sức”, các nhà nghiên cứu lại cho biết hơn 47% số phần mềm độc hại trên macOS đến từ chính ứng dụng này.

Theo các chuyên gia, mặc dù MacKeeper được tạo ra với mục đích hỗ trợ người dùng macOS, ứng dụng này rất dễ trở thành cầu nối cho hacker bởi “nó có rất nhiều quyền truy cập vào các quy trình và tệp hệ thống của máy Mac”.

- Google Maps trên iPhone và Android vừa được bổ sung 1 thứ rất tuyệt vời

AR Live View của Google Maps là một tính năng cực kỳ ấn tượng, cho phép bạn hướng điện thoại của mình vào thế giới thực và xem dữ liệu Google trên đó.

Google mô tả AR Live View như sau: "Bạn đang ở New York và muốn đi mua sắm và đi chơi với bạn bè. Bạn nhấc điện thoại lên và nhấn vào biểu tượng máy ảnh trong thanh tìm kiếm để xem các cửa hàng và các địa điểm khác như quán cà phê, ngân hàng và máy ATM gần nhất.

Với chỉ đường do AR cung cấp, bạn có thể biết các cửa hàng đang ở hướng nào và khoảng cách bao xa để tới chúng - và thậm chí nó cũng phát hiện những địa điểm không nằm trong tầm mắt của bạn (chẳng hạn như cửa hàng quần áo xung quanh khu nhà) để có được cảm nhận thực sự về khu vực lân cận trong nháy mắt".

Được biết Google đang triển khai Live View cho cả điện thoại iPhone và Android ở một số thành phố bao gồm London, Los Angeles, New York, Paris, San Francisco và Tokyo.

Việt Báo (Tổng hợp)