V.League 2022 hạ màn: Sài Gòn FC chính thức xuống hạng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:00, 19/11/2022

Chiến thắng trước Bình Dương ở vòng 26 Night Wolf V.League 2022 cũng không thể giúp Sài Gòn FC giành vé trụ hạng.
V.League 2022 hạ màn: Sài Gòn FC chính thức xuống hạng
Sài Gòn FC chính thức xuống hạng. Ảnh: Thanh Vũ

Đối đầu Bình Dương ở vòng 26 V.League 2022, Sài Gòn FC lâm vào tình cảnh khó khăn hơn bao giờ hết. Đoàn quân của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương không còn quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng khi buộc phải giành chiến thắng và trông chờ Hà Tĩnh sẽ thất bại trước Thanh Hóa.

Với tâm thế không còn gì để mất, Sài Gòn FC mạnh dạn tấn công ngay sau tiến còi khai cuộc. Đội chủ sân Thống Nhất sớm có bàn mở tỉ số nhờ công của Hồng Sơn ngay phút 7.

Sài Gòn FC thi đấu quyết tâm trước Bình Dương. Ảnh: Thanh Vũ
Sài Gòn FC thi đấu quyết tâm trước Bình Dương. Ảnh: Thanh Vũ

Có bàn mở tỉ số, Sài Gòn FC thoải mái thi đấu và bàn thắng thứ 2 đến như một điều tất yếu. Phút 49, Mathues đón đường chuyền của đồng đội rồi đánh đầu tung lưới Bình Dương lần thứ hai. Thời gian còn lại, Bình Dương cũng chỉ có thể ghi thêm được một bàn, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Dù giành chiến thắng nhưng Sài Gòn FC cũng không thể giành vé trụ hạng khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Thanh Hóa ở trận đấu cùng giờ. Chung cuộc, đội bóng của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đứng cuối bảng xếp hạng với 22 điểm sau 24 trận.

Sau trận đấu này, nhiều khả năng Sài Gòn FC sẽ dừng hoạt động và gần như giải thể. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương cho biết, phía công ty chủ quản đã thanh lý toàn bộ thành viên và chỉ trả lương đến hết  hôm nay (19.11).

Như vậy, V.League 2022 đã khép lại. Và với những gì đang diễn ra, bóng đá chuyên nghiệp TPHCM gần như chắc chắn sẽ mất đi cái tên Sài Gòn FC sau 6 năm tồn tại.

Thanh Vũ