4 loại thảo mộc tăng cường sức khỏe có thể trồng ngay tại nhà

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:48, 19/11/2022

Trang Eat this not that chỉ ra 4  loại thảo mộc tăng cường sức khỏe có thể trồng ngay tại nhà.
4 loại thảo mộc tăng cường sức khỏe có thể trồng ngay tại nhà
Húng quế có lợi cho sức khỏe và rất dễ trồng. Ảnh: Thanh Ngọc

Việc trồng các loại thảo mộc ngay tại nhà có thể truyền cảm hứng cho bạn bắt tay vào làm vườn trong mùa xuân. Trồng rau bạn thích ăn nên bắt đầu từ loại dễ trồng nhất như thảo mộc. Các loại thảo mộc phát triển hầu như bất cứ lúc nào trong năm và dễ chăm sóc.

Húng quế

Húng quế dễ trồng. Nếu lấy nhiều hơn mức có thể sử dụng, bảo quản bằng cách để vào tủ đông. Điều này giúp húng quế giữ được hương vị và chất dinh dưỡng.

Ăn lá húng quế có thể giúp kiểm soát mức cholesterol, huyết áp, lượng đường trong máu và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Kinh giới

Thành phần của kinh giới có lợi ích sức khỏe bởi chứa carvacrol - một loại phenol tự nhiên có khả năng chống oxy hóa. Loại thảo mộc này cũng có thể có đặc tính chống ung thư.

Mùi tây

Mùi tây là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên mạnh mẽ. Đây cũng là loại thuốc hạ huyết áp hiệu quả bằng cách loại bỏ nước khỏi dòng máu và mở rộng các mạch máu.

Ngoài ra, loại thảo mộc lá xanh này là một trong những nguồn cung cấp vitamin K - một loại vitamin tan trong chất béo rất quan trọng đối với quá trình đông máu và tái tạo xương.

Xạ hương

Xạ hương có đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn. Hương vị bạc hà, hơi chanh của cỏ xạ hương làm nổi bật hương vị của thực phẩm giống như muối.

Những người theo liệu pháp thiên nhiên thường sử dụng trà pha với cỏ xạ hương như một phương thuốc chữa ho và đau họng do đặc tính chống viêm.

Ngoài ra, xạ hương có thể làm tăng cholesterol HDL (tốt) đồng thời giảm cholesterol LDL (có hại) và chất béo trung tính. Xạ hương rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, A, B-6, canxi, sắt, magie và mangan, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT)