Viên đạn nằm trong cổ 77 năm mà bệnh nhân không hay biết

Tin thế giới - Ngày đăng : 15:52, 18/11/2022

Dù viên đạn đã nằm trong cổ 77 năm, nhưng gần đây bệnh nhân mới phát hiện ra và quyết định giữ nguyên hiện trạng thay vì tiến hành loại bỏ dị vật.

Cựu binh (95 tuổi) ở Trung Quốc gần đây mới phát hiện có một viên đạn nằm trong cổ gần 80 năm mà không hề hay biết.

Theo Oddity Central, sau khi bị ngã khỏi ban công nhà ở tỉnh Sơn Đông, cụ Zhao He không hề nói chuyện với gia đình vì lo sợ người thân phải lo lắng. Cựu binh Thế chiến thứ Hai không cảm thấy có bất cứ đau đớn nào trong người sau cú ngã. Tuy nhiên, sau đó, cụ ông bắt đầu cảm thấy có chút khó chịu ở phần cổ. Con rể cụ Zhao đã đưa bố tới bệnh viện để kiểm tra.

Viên đạn nằm trong cổ 77 năm mà bệnh nhân không hề hay biết. (Ảnh: Oddity Central)

Sau khi nghe bệnh nhân kể về cú ngã khỏi ban công nhà, bác sĩ đề nghị cụ Zhao đi chụp X-quang để kịp thời phát hiện những tổn thương đáng lo ngại ở cổ của cụ ông.

Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang không phát hiện bất cứ tổn thương nào ở cổ của cụ Zhao nhưng lại có một vật thể lạ nằm bên trong. Sau đó, vật thể lạ được xác định là một viên đạn, nhưng cụ Zhao cũng không nhớ mình bị đạn găm vào cổ khi nào.

Cụ ông (95 tuổi) nói với các bác sĩ rằng ông đã tham gia lực lượng bộ đội khi còn là thiếu niên và từng tham chiến trong Thế chiến thứ Hai chống lại quân đội Nhật Bản, và chiến tranh Triều Tiên (1950 – 1953). Bản thân cụ Zhao đã phải chịu nhiều thương tích sau khi trải qua hai cuộc chiến tranh, nhưng tuyệt nhiên cụ không nhớ gì về viên đạn nằm trong cổ.

“Bố tôi bị thương khi đang cố đưa chỉ huy bị thương vượt sông trong một trận chiến. Nhiều vết thương sâu cũng đã xuất hiện trên khắp bộ phận cơ thể của bố tôi”, con rể cụ Zhao cho biết.

Cụ Zhao cho rằng viên đạn xuất hiện trong cổ là từ năm 1944, khi ông bị trúng đạn trong lần vượt sông. Viên đạn được cho đã xuyên qua mũi trái, xuống hàm trên trước khi chui xuống cổ. Nhưng đây cũng chỉ là suy đoán của cụ Zhao, còn sự thật vẫn là ẩn số.

Sau khi kiểm tra phim chụp X-quang, bác sĩ thông báo với cụ Zhao và gia đình rằng viên đạn nằm sát gần một số mạch máu chính nhưng nó vẫn chưa gây ra bất cứ vấn đề xấu nào cho sức khỏe bệnh nhân, nên tốt nhất là để nó nằm yên tại chỗ. Cụ Zhao cũng đồng tình với phương án của bác sĩ.

“Trong từng ấy năm, tôi vẫn sống khỏe mạnh vì thế không có lý do gì phải thay đổi tình hình”, cụ Zhao chia sẻ.

Minh Thu (lược dịch)