Người mẹ nói gì về việc con trai bị "tra tấn" trên tàu cá?

Pháp luật - Ngày đăng : 11:45, 18/11/2022

Mẹ của một trong 2 nạn nhân bị hành hạ dã man trên tàu cá cho biết, chủ tàu có bồi thường 150 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, bà V.T.L. (mẹ của anh T.V.Tr., một trong 2 nạn nhân bị hành hạ dã man trên tàu cá ở vùng biển Cà Mau) cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, chủ tàu có bồi thường cho con bà khoảng 150 triệu đồng.

Theo bà L., anh Tr. có bệnh từ nhỏ liên quan đến máu. "Thấy clip con bị đánh, tui đứt ruột đứt gan, bị đánh cỡ đó làm sao chịu nổi. Tôi nhờ công an phối hợp giải quyết rõ", bà L. nói.

Người mẹ nói gì về việc con trai bị tra tấn trên tàu cá? - 1

Hình ảnh người đàn ông bị hành hạ trên tàu cá (Ảnh cắt từ clip).

Anh Tr. ít về nhà, thường ở thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) rồi đi biển. Mẹ anh Tr. cũng thông tin đã nghe cơ quan chức năng kêu gọi tàu cá mà anh Tr. đang đi vào bờ để xử lý vụ việc.

Bà L. cho biết thêm, bà có 5 người con, hầu hết đều đi tàu cá. Anh Tr. đã ly dị vợ.

Chiều 17/11, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản "hỏa tốc" đề nghị Công an tỉnh khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác minh làm rõ về việc ngư dân bị hành hạ trên tàu cá.

Xử lý nghiêm nếu có xảy ra sai phạm; báo cáo kết quả đến Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 21/11.

Theo lãnh đạo UBND xã An Minh Bắc (huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang), sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc anh T.V.Tr. là một trong 2 nạn nhân bị hành hạ, xã đã liên lạc gia đình để nắm thêm vụ việc.

Gia đình cho biết chủ tàu cá đã có bồi thường một khoản tiền nên anh Tr. không yêu cầu gì thêm.

Trước mắt địa phương phối hợp ban ngành xuống thăm, chia sẻ và động viên gia đình anh Tr., xem gia đình có cần hỗ trợ về mặt pháp lý hay không. Xã cũng đề nghị công an liên hệ phía huyện Trần Văn Thời để nắm thêm vì hiện anh Tr. không có mặt ở địa phương.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 15/11, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh cho thấy người đàn ông bị một số người khác hành hạ man rợ. Nạn nhân bị 2 người đàn ông khác dùng kìm bấm vào môi, vào ngón tay…

UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, vụ việc này xảy ra vào khoảng tháng 5/2022. Trong đó, anh L.V.B. (30 tuổi) và anh T.V.Tr. (47 tuổi) bị N.C.T., N.V.T. và N.V.H. (là những người đi cùng tàu cá) đánh gây thương tích.

Nhật Linh Đan