Lấy mẫu xét nghiệm vụ nhiều học sinh ngộ độc ở Nha Trang

Tin Y tế - Ngày đăng : 11:24, 18/11/2022

Khánh Hòa - Sau khi ghi nhận nhiều học sinh ở TP Nha Trang nhập viện điều trị với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, ngành y tế đã vào cuộc, lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm.
Lấy mẫu xét nghiệm vụ nhiều học sinh ngộ độc ở Nha Trang
Nhiều học sinh nhập viện sau khi sử dụng thực phẩm tại trường. Ảnh Trần Hiền

Sáng 18.11, ông Võ Hồng Vân - Chi cục Trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa xác nhận đã điều thêm cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế TP Nha Trang đến trường Ischool Nha Trang để lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm.

Động thái này được đưa ra sau khi nhiều học sinh tại ngôi trường này xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm từ tối 17.11 đến nay. Các em học sinh sau đó được điều trị trại Bệnh viện Đa khoa Vinmec và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Món cơm là thức ăn các em học sinh bán trú đã ăn trước khi xuất hiện triệu chứng nghi ngộ đôc. Ảnh Hoài An
Những món ăn các em học sinh bán trú đã ăn trước khi xuất hiện triệu chứng nghi ngộ đôc. Ảnh Hoài An

“Sáng 18.11 Trung tâm Y tế TP Nha Trang đã đến nhà trường lấy mẫu thức ăn mang đi xét nghiệm. Vì số lượng học sinh lớn nên Chi cục cũng điều thêm cán bộ hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm” – ông Võ Hồng Vân thông tin.

Trong khi đó, thông tin chính thức từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ 21h tối 17.11 cho đến sáng 18.11, có 44 học sinh lần lượt nhập viện với các triệu chứng tiêu chảy, nôn ói. Nhìn các dấu hiệu bên ngoài, các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân có thể do các cháu nhỏ bị ngộ độc thực phẩm.

Nhiều phụ huynh lo lắng sau sự việc học sinh nhập viện nghi ngộ độc thức ăn. Ảnh Trần Hiền
Nhiều phụ huynh lo lắng sau sự việc học sinh nhập viện nghi ngộ độc thức ăn. Ảnh Trần Hiền

Liên quan đến sự việc nói trên, đại diện trường Ischool Nha Trang xác nhận đã có báo cáo gửi ngành giáo dục địa phương và nhanh chóng có các giải pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh.

Như Lao Động đưa tin, vào chiều tối hôm qua (17.11), nhiều gia đình nắm được thông tin con em học bán trú xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Những học sinh này đều học tại trường Ischool Nha Trang và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vinmec Nha Trang và Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để thăm khám, điều trị.

Sau sự việc, một số giáo chủ nhiệm thông báo trên nhóm Zalo về việc hôm nay cho học sinh nghỉ học để theo dõi. Cô giáo chủ nhiệm thông báo thứ 2 tuần sau sẽ cho các con đi học lại bình thường. Đối với trường hợp nhẹ thì theo dõi ở nhà, nặng thì đến bệnh viện điều trị và báo cho cô chủ nhiệm nắm tình hình.

Hữu Long