Diễn viên Hồng Loan ‘Mẹ rơm’ không ngại đóng cảnh nhạy cảm

Showbiz - Ngày đăng : 07:13, 18/11/2022

Nếu những cảnh nhạy cảm là cần thiết để mở ra câu chuyện tình huống cho nhân vật, Huỳnh Hồng Loan chia sẻ, cô sẽ không từ chối.

Không thể ngừng khóc vì quá thương nhân vật

- Vai diễn Loan 'khờ' trong 'Mẹ rơm' là vai diễn quá nhiều đau khổ kể cả nghĩa đen lẫn bóng của Hồng Loan, những điều đó cụ thể là gì?

Tôi vui và hạnh phúc khi phim mới lên sóng đã nhận được nhiều lời khen, ghi nhận. Vai diễn này đúng là rất đau khổ, từ số phận của nhân vật Loan trong phim và cả Hồng Loan ở ngoài đời. Vào một vai quá cực và đau khổ, tôi phải trải qua những cung bậc cảm xúc đầy bi đát, phân đoạn nào tôi cũng thấy Loan đau khổ. Mỗi lần quay xong, tôi không thoát vai được.

Phân đoạn đau khổ nhất là đoạn Loan bị Hào chối bỏ. Tôi đau theo cô ấy đến nỗi khi quay xong, tôi buồn quá, uất ức, buồn tủi không ngừng khóc được. Những trận đánh đập của anh Khoản (Cao Minh Đạt) đều là thật nhưng có sự tiết chế. Nếu anh ấy đánh hết sức, có lẽ tôi không chịu nổi. Sau những buổi quay, việc bị bầm tím chân tay là điều không tránh khỏi.

Hồng Loan 'Mẹ rơm'.

- Chị đón nhận thế nào khi cảnh Loan bị cưỡng hiếp lên sóng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều?

Dù khán giả có ý kiến như thế nào, tôi vẫn vui vì họ dành sự quan tâm cho bộ phim. Phim mới lên sóng vài tập nên mọi người chưa hiểu hết mối quan hệ của các nhân vật, câu chuyện bộ phim. Khán giả càng xem, sẽ càng hiểu lý do vì sao biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất lại kể câu chuyện như vậy.

- Nhiều diễn viên từ chối quay những cảnh nhạy cảm như vậy, chị thì sao? 

Tôi không ngại nếu phân cảnh nhạy cảm quan trọng, bắt buộc phải có dẫn tới những câu chuyện về sau của nhân vật. Khi yêu nhân vật, đồng ý quay phim, tôi đã đọc kịch bản và cân nhắc kỹ rồi. Với Loan ‘khờ’, đó là phân đoạn quan trọng để dẫn tới những câu chuyện, biến cố nên tôi không thể từ chối.

Tôi có chút lo lắng nhưng ê-kíp chuẩn bị rất kỹ trước khi quay. Anh Cao Minh Đạt là người lịch sự, tinh tế, hướng dẫn rất nhiều để tôi nhập tâm vào nhân vật.

Ngoài đời tôi không ‘khờ’ khi yêu 

- Đóng một cô gái khờ khạo không hề dễ, khó khăn của Hồng Loan là gì? 

Ngoài đời, tôi rất hoạt bát, lanh lợi nên hóa thân vào Loan "khờ" rất khó, cử chỉ, ánh mắt, lời nói đều phải chậm lại. Điều khó nhất là phải tập trung diễn bằng ánh mắt bởi nhân vật Loan thoại rất ít.

Từ trước tới nay, tôi chỉ vào những dạng vai hiền lành, chưa bao giờ vào vai khờ khạo. Tôi nghiên cứu và suy nghĩ rất nhiều để lột tả tính cách nhân vật. Tôi đọc kịch bản nhiều lần để thấu hiểu nhân vật, tự tập biểu cảm trước gương và xem phim nước ngoài để lấy kinh nghiệm, rút ra cách diễn riêng.

- Phim này có nhiều cảnh 'đắt' của nhân vật Loan, từ đánh đạp, vật lộn, chạy trốn trong rừng giữa đêm tối…Cảnh nào khiến chị thực sự ám ảnh?

Ám ảnh nhất là cảnh sinh em bé một mình trong rừng bên bờ suối. Ngoài đời, tôi chưa có gia đình, chưa trải qua chuyện tương tự. Tôi nghĩ diễn cảnh sinh em bé trong bệnh viện đã cực lắm rồi lại còn tự sinh con trong rừng thì quá tủi thân. Tôi thấy đau xót cho nhân vật.

Trước khi quay, tôi phải hỏi mẹ, xem video tài liệu về quá trình sinh em bé để thể hiện chân thật nhất. Những cảnh đánh đập cũng đau lắm nên tôi cũng thấy khó quên.

- Ngoài đời, Hồng Loan có khờ khi yêu giống cô Loan 'khờ'?

Hồng Loan ngoài đời trái ngược hoàn toàn với cô Loan trong phim. Ở ngoài lanh lợi bao nhiêu thì vào phim khờ khạo bấy nhiêu nên khi yêu, tôi cũng không khờ đâu (cười).

- Không chỉ diễn xuất tốt, Hồng Loan còn chủ động về kinh tế, lại có nhan sắc, nhưng vẫn than 'ế'. Người đàn ông thế nào mới khiến chị hài lòng?

Hồi nhỏ, tôi thích một người đẹp trai, nhà giàu học giỏi nhưng lớn lên lại nghĩ khác. Tôi chỉ cần một người hợp, khiến tôi rung động và cảm thấy hạnh phúc, an toàn khi ở bên.

'Mẹ rơm' tập 9: Loan mất tích, bà Lành đi cấp cứu nhưng không qua khỏi'Mẹ rơm' tập 9: Loan mất tích, bà Lành đi cấp cứu nhưng không qua khỏi