Vì sao Công Phượng vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:18, 17/11/2022

Hai trụ cột của Hoàng Anh Gia Lai là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường đều vắng mặt trong danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022.
Vì sao Công Phượng vắng mặt ở đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022?
Công Phượng không có mặt trong danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Ảnh: Đông Đông

Ngày 17.11, huấn luyện viên Park Hang-seo vừa công bố danh sách 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 12.

Đáng chú ý, Công Phượng và Xuân Trường không có tên trong danh sách này. Được biết, cả hai trụ cột của Hoàng Anh Gia Lai đều gặp vấn đề về thể lực và đang trong quá trình hồi phục.

Công Phượng gặp vấn đề về khớp háng. Ảnh: HAGLFC
Công Phượng gặp vấn đề về khớp háng. Ảnh: HAGL

Tiền đạo Công Phượng dính chấn thương từ đầu tháng 11 trong trận đấu với Nam Định tại V.League 2022. Khớp háng của tiền đạo này gặp vấn đề khiến anh phải nghỉ 2 trận trong các trận đấu cuối mùa giải 2022.

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường cũng không thể hội quân cùng tuyển Việt Nam vì thể lực bị ảnh hưởng sau chấn thương giữa mùa giải. Trong số 17 trận thi đấu tại V.League, có tới 14 lần cầu thủ này bị thay ra.

Xuân Trường gặp vấn đề về thể lực tại V.League 2022. Ảnh: VPF
Xuân Trường (áo vàng) gặp vấn đề về thể lực tại V.League 2022. Ảnh: VPF

Không có Công Phượng và Xuân Trường, huấn luyện viên Park Hang-seo phải đưa ra phương án thay thế khác. Chiến lược gia người Hàn Quốc tạo điều kiện cho nhiều gương mặt mới như Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Hải Huy, Châu Ngọc Quang, Khuất Văn Khang.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 23.11 tại Hà Nội. Một số cầu thủ thuộc câu lạc bộ Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai và Bình Định sẽ hội quân muộn hơn do bận thi đấu Cúp Quốc gia.

Sau trận giao hữu với câu lạc bộ Borussia Dortmund (30.11), đội tuyển Việt Nam sẽ vào Bà Rịa Vũng Tàu tập huấn từ ngày 2.12 đến 10.12, sau đó trở về Hà Nội để đá giao hữu với Philippines (14.12).

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có trận đấu mở màn AFF Cup 2022 gặp tuyển Lào trên sân khách vào ngày 21.12.2022.

Danh sách đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Danh sách đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

HOÀNG HUÊ