5 lý do vì sao bạn không nên tìm kiếm người yêu cũ trên Facebook

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 16:59, 17/11/2022

Nếu đang có ý định tìm kiếm người yêu cũ trên Facebook, bạn hãy từ bỏ việc này vì một số lý do sau đây.

Có không ít người sau khi chia tay vẫn vào Facebook để tìm kiếm người yêu cũ, điều này không chỉ gây bất lợi cho mối quan hệ hiện tại mà nó còn ảnh hưởng đến tâm trí.

Dưới đây là 5 lý do vì sao bạn không nên tìm kiếm người yêu cũ trên Facebook, hay bất cứ nền tảng nào khác.

1. Gây khó khăn trong việc bắt đầu một mối quan hệ mới

Chia tay rất đau đớn và không dễ để vượt qua điều này, đặc biệt nếu mối quan hệ kết thúc quá sớm hoặc không rõ ràng. Trước đó không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã có bài viết nói về những lợi ích của mạng xã hội, tuy nhiên, vấn đề nào cũng luôn có hai mặt.

Mạng xã hội đôi khi cũng có tác động tiêu cực đối với các mối quan hệ. Bằng việc tìm kiếm Facebook của người yêu cũ, bạn không chỉ thấy các bài đăng của họ với người khác, mà còn xem lại được những kỷ niệm cũ giữa hai người. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc bắt đầu một mối quan hệ mới.

tim-facebook-nguoi-cu-1890.jpg
Ngừng tìm kiếm người yêu cũ sau chia tay. Ảnh: Pexels

2. Ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ mới, việc tìm kiếm người yêu cũ trên Facebook có thể gây ra một số hậu quả tiêu cực, gợi lên những cảm xúc cũ và sẽ không công bằng cho người mới.

3. Gây nghiện

Việc thường xuyên tìm kiếm người yêu cũ trên Facebook có thể khiến bạn bị nghiện. Nếu không tìm được họ, bạn sẽ bắt đầu cáu bẳn và làm một số chuyện không nên làm.

Bất kỳ loại ám ảnh nào cũng không lành mạnh, đó là lý do tại sao bạn nên biết giới hạn của mình trước khi cố gắng tìm hiểu những gì người yêu cũ đang làm, bởi mọi người đều có quyền riêng tư trong cuộc sống của họ.

tim-facebook-nguoi-yeu-cu-5608.jpg
Việc tìm kiếm người yêu cũ thường xuyên sẽ gây nghiện. Ảnh: Pexels

4. Thôi thúc sự tiếp cận

Nếu dành quá nhiều thời gian để tìm hiểu các tài khoản mạng xã hội của người yêu cũ, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mình yếu đuối và bị cám dỗ liên hệ lại với họ.

Mặc dù việc kết nối lại với ai đó trong quá khứ là điều hoàn toàn bình thường, nhưng bạn nên tự hỏi liệu việc liên hệ với người yêu cũ có gây hại nhiều hơn lợi hay không.

5. Không tốt cho lòng tự trọng

Nếu tìm kiếm người yêu cũ và thấy họ đang bắt đầu mối quan hệ với người khác, bạn sẽ bắt đầu so sánh bản thân với người mới, hoặc tệ hơn, bạn có thể cảm thấy mình không đủ tốt.

Điều quan trọng cần nhớ là bạn đã chia tay và việc kiểm tra tài khoản mạng xã hội của người yêu cũ chỉ khiến bạn mất đi thời gian quý báu. Hãy dành thời gian đó để học tập, trau dồi kĩ năng, quan tâm đến những người thân trong gia đình, tập luyện một môn thể thao yêu thích... và làm những điều mà trước đó bạn chưa làm được.

Tìm kiếm người yêu cũ trên Facebook không phải là thứ sẽ giúp bạn chữa lành tâm hồn, mà nó còn khiến sức khỏe tâm thần của bạn kém đi.

tim-nguoi-yeu-cu-tren-facebook-6214.jpg
Tìm kiếm người yêu cũ sẽ ảnh hưởng đến lòng tự trọng. Ảnh: Pexels

Với rất nhiều lý do nêu trên, có lẽ đã đến lúc bạn nên nói tạm biệt với người yêu cũ một lần và mãi mãi.

Hy vọng với những thông tin mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc sẽ có được cho mình sự lựa chọn thích hợp sau chia tay. Chia tay không bao giờ là dễ dàng, nhưng có nhiều cách để bạn bảo vệ sức khỏe tinh thần của mình để có thể tiếp tục cuộc sống một cách lành mạnh.

Nếu cảm thấy hữu ích bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết.