Nhóm học sinh đeo khăn quàng đỏ giúp đỡ người già ở Hồ Gươm khiến dân mạng cảm kích

Clip - Ngày đăng : 15:10, 17/11/2022

Hành động giúp đỡ người già của nhóm học sinh đeo khăn quàng đỏ ở vỉa hè Hồ Gươm (Hà Nội) nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Đoạn clip được chị Vũ Quỳnh chia sẻ lên mạng xã hội với dòng trạng thái: "Một hình ảnh tích cực của các bạn nhỏ đeo khăn quàng đỏ. Quỳnh đứng từ xa cũng cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc!".

Theo clip, một nhóm học sinh khi thấy cụ bà người nước ngoài vất vả đẩy cụ ông trên xe lăn lên vỉa hè thì đã cùng nhau xúm vào đẩy giúp. Giúp đỡ người già xong, có học sinh còn đặt lại chiếc barie về chỗ cũ trên đường phố. Trước sự giúp đỡ nhiệt tình từ nhóm học sinh, cụ bà cũng gật đầu ngỏ ý cảm ơn các cháu.

Hành động đẹp của các em học sinh này được chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội Tiktok và Facebook. Nhiều người còn bày tỏ sự vui mừng, cảm kích trước hành động của các bạn nhỏ, dù còn nhỏ tuổi nhưng các em đã ý thức được việc giúp đỡ người già, người gặp khó khăn tình cờ gặp ngoài đường. Đây chính là "hạt giống tâm hồn" để các em lớn lên trở thành người tử tế, đồng thời cũng là bài học nhắc nhở những ai còn vô tâm trong xã hội vội vã lướt qua nhau.

Chia sẻ với phóng viên Infonet, chị Vũ Quỳnh cho biết: “Tình huống trong đoạn clip này diễn ra vào ngày 14/11. Hôm ấy, mình đi bộ ngang qua Hồ Gươm, các bạn nhỏ lúc đó vừa tan học buổi chiều và cụ ông cụ bà trong clip là người nước ngoài. Vì thấy cụ bà loay hoay một mình không thể đẩy xe của ông lên vỉa hè được nên các bạn nhỏ liền vào chung sức. Cụ bà sau đó đã cảm các bạn nhỏ rất nhiều”.

Các em học sinh cùng nhau giúp đỡ người già ở khu vực Hồ Gươm, Hà Nội. (Ảnh cắt từ clip)
Cụ bà người nước ngoài cảm ơn các em học sinh đã giúp đỡ mình. (Ảnh cắt từ clip)

Một số bình luận nổi bật của cộng đồng mạng:

- Chỉ vài giây video cũng thấy đời thêm đẹp. Các em thật dễ thương, biết kính già nhường trẻ.Chúc các em thành công!

- Ba mẹ các em khi xem được hình ảnh chắc hẳn sẽ rất tự hào. Cố gắng phát huy nhé các em.

- Xem clip này không ngừng hi vọng vào thế hệ tương lai. Chia sẻ clip để lan tỏa đến mọi người!

- Văn minh nó bắt đầu từ những hành động nhỏ như thế. Nhìn việc đơn giản mà mấy ai làm được đâu. Chúc ông luôn mạnh khoẻ, chúc các bạn nhỏ luôn ngoan ngoãn, học giỏi!

- Cảm ơn các con nhiều lắm! Mong rằng xã hội ngày càng nhiều hình ảnh đẹp như thế!

- Những em được giáo dục tốt!

- Những bạn này học trường THCS Hoàn Kiếm ở bên nhà thờ nhé, ai học trường này nên bảo trường tuyên dương các em.

- Tự dưng xem video này thấy hạnh phúc ấm áp và rưng rưng nước mắt. Yêu Việt Nam hòa bình!

-Tương lai của đất nước là chính các bạn nhỏ này.

Bạch Dương

Clip: MXH