Elon Musk sẽ tìm lãnh đạo mới cho Twitter

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 10:58, 17/11/2022

Tỷ phú Elon Musk dự kiến giảm thời gian làm việc tại Twitter và tìm lãnh đạo mới cho mạng xã hội. Ông hi vọng sẽ tái cấu trúc xong Twitter trong tuần này.

Musk tiết lộ thông tin này khi làm chứng tại một phiên tòa hôm 16/11. Không chỉ điều hành Twitter, Musk còn là ông chủ của hãng xe điện Tesla, công ty hàng không vũ trụ SpaceX và một số doanh nghiệp khác. Chính vì vậy, nhà đầu tư Tesla ngày càng lo ngại về thời gian tỷ phú dành cho Twitter.

Elon Musk hiện dành nhiều thời gian cải tổ Twitter. Ảnh: Reuters

Trong lời khai của mình, Musk cho biết có một loạt hành động cần thực hiện hậu thâu tóm để sắp xếp lại công ty. “Tuy nhiên, tôi dự đoán sẽ giảm thời gian của mình tại Twitter”, ông nói.

Ông cũng thừa nhận một số kỹ sư Tesla đã hỗ trợ mình khi đánh giá các đội ngũ kỹ thuật của Twitter. Song, ông cho rằng họ tự nguyện và làm sau giờ làm việc.

Hai tuần đầu tiên của Musk tại Twitter đánh dấu bằng sự hỗn loạn và thay đổi chóng vánh. Ông nhanh chóng sa thải CEO cùng ban lãnh đạo cấp cao cũ, tiếp đến đuổi việc một nửa nhân viên. Musk cũng gửi email cho những người còn lại vào sáng ngày 15/11, yêu cầu họ phải quyết định vào ngày 16/11 về việc có muốn ở lại mạng xã hội để làm việc “nhiều giờ với cường độ cao” không. Ai không đồng ý có thể nghỉ việc và nhận đền bù 3 tháng lương.

Cũng trong phiên tòa ngày 16/11, Giám đốc ban quản trị Tesla James Murdoch ra làm chứng và tiết lộ Musk đã tìm thấy người kế nhiệm tại Tesla trong vài tháng qua. Dù vậy, ông không đưa ra bất kỳ gợi ý nào về người sẽ thay thế Musk.

Musk cho biết ông không muốn làm CEO của bất kỳ công ty nào và tự xem mình là một kỹ sư hơn là doanh nhân. Theo tỷ phú, ông là người dẫn dắt công nghệ, phụ trách kỹ thuật của tên lửa và công nghệ trong xe hơi Tesla.

Musk đối mặt với vụ kiện từ cổ đông Tesla Richard Tornetta vì gói lương thưởng 50 tỷ USD. Trong đơn kiện, Tornetta tranh luận Musk và Tesla vi phạm nghĩa vụ ủy thác khi trao cho Musk gói thu nhập “vượt quá giới hạn”. Tesla lập luận gói này cần thiết để đảm bảo sự tập trung của Musk cho Tesla.

(Theo BI, Reuters)