Nghe tin tôi mang bầu, chị chồng cho hẳn 20 triệu, lúc tôi gần sinh mới biết mục đích thực sự của chị

Gia đình - Ngày đăng : 11:40, 16/11/2022

Trong lúc Mai đang đắn đo không biết có nên thuê người làm không thì chị chồng đột ngột cho cô 20 triệu. Mai mừng lắm. Chị chồng vốn hào phóng nhưng hào phóng như này thì vẫn là lần đầu tiên.

01. Chị chồng ly hôn

Chị chồng Mai là một phụ nữ ưu việt. Trình độ học vấn cao, năng lực xuất sắc, có sự nghiệp vững vàng.

Chị lớn hơn chồng Mai 3 tuổi, năm nay mới 31 nhưng đã là quản lý cấp cao của một công ty có 500 nhân viên, tương lai rất xán lạn.

Có lẽ vì tính cách quá mạnh mẽ nên con đường hôn nhân của chị lại không suôn sẻ. Khi chị chồng mang thai được 23 tuần thì chồng chị ngoại tình với người cũ của anh ta, bị chị phát hiện được.

Chị chồng trong công việc luôn mạnh mẽ, chuyện tình cảm cũng vậy. Sau khi nắm được chứng cứ, chị nhanh chóng nói về việc phân chia tài sản và chấm dứt hôn nhân.

Nghe tin tôi mang bầu, chị chồng cho hẳn 20 triệu, lúc tôi gần sinh mới biết mục đích thực sự của chị-1

Chị chồng xử lý nhanh gọn, đảm bảo được lợi ích của bản thân. Chỉ có điều cái thai trong bụng đã lớn, chị cũng ngại bỏ đi. Chị nhanh chóng quyết định sinh con, sau đó nhờ mẹ mình, cũng chính là mẹ chồng Mai chăm giúp. Chị ở cữ 1 mình, rất nhanh sau đó lập tức quay lại với công việc, vô cùng năng nổ.

Sức khỏe mẹ chồng không tốt lắm nên việc trông cháu có chút vất vả. Bố chồng làm bảo vệ ở gần đấy, không có nhiều thời gian giúp đỡ. Hơn nữa, ông cũng cơ bản mặc kệ việc nhà.

Lúc ấy Mai và chồng vừa kết hôn. Nhà tân hôn thuê cách nhà chồng rất gần. Vì vậy, mẹ chồng thường bế con của chị chồng đến để hai người cùng chăm sóc.

Chị em chồng vốn thân thiết nên tất nhiên anh cũng không từ nan chuyện gì. Mà Mai cũng rất thích trẻ con, nên mỗi ngày đi làm về đều vui vẻ chơi với cháu.

02. Mẹ chồng sức khỏe kém

Về cơ bản, chị chồng 2 ngày 1 tuần sẽ về nhà. Chị làm việc ở thành phố cách nhà mẹ đẻ 100 km, không xa cũng chẳng gần.

Có một câu nói, con gái gả ra ngoài về nhà mẹ đẻ, hoặc là siêng năng, hoặc là hào phóng. Chị chồng không siêng năng, nhưng hào phóng, mỗi lần về nhà là túi lớn túi nhỏ quả cáp, ai cũng có phần ngang nhau.

Lúc mới đầu, thực sự Mai đối với chị chồng rất có hảo cảm. Nhưng tiếp xúc lâu, cô cũng không chịu nổi tính cách tỏ ra muốn áp đảo người khác của chị. Hơn nữa, chị chồng lại còn có vẻ hơi khinh thường Mai.

Mai và chị chồng đều có bằng Đại học. Nhưng trong khi chị chồng tốt nghiệp trường top đầu thì Mai chỉ là trường tầm tầm bậc trung. Bởi vậy khi 2 người bọn họ ở chung, chi chồng luôn toát ra 1 vẻ ưu việt hơn người, khiến Mai rất không thoải mái.

Khi con của chị chồng ngày càng lớn, thằng bé bắt đầu phải học nhiều thứ hơn, trong khi sức khỏe của mẹ chồng ngày càng kém. Đối với chuyện nuôi dạy cháu, bà ngày càng cảm thấy khó khăn.

Mẹ chồng thỉnh thoảng sẽ đau đầu nóng não, nằm liệt giường, nhiệm vụ chăm sóc đứa nhỏ liền trở thành của Mai. Bởi công việc của Mai tương đối nhàn rỗi, thu nhập không cao, nên chỉ cần mẹ chồng vừa ốm, chồng cô liền bảo cô xin nghỉ ở nhà giúp.

03. Nghe tin Mai mang thai, chị chồng cho 20 triệu

Lúc phát hiện mình có thai. Mai khá lo lắng. Mẹ ruột cô còn chưa về hưu, mẹ chồng thì đau ốm, tương lai cô ở cữ, rồi nuôi con nhỏ, không biết sẽ trông cậy vào ai. Nếu thuê người làm thì lại mất một khoản tiền không nhỏ.

Trong lúc Mai đang đắn đo không biết có nên thuê người làm không thì chị chồng đột ngột cho cô 20 triệu. Mai mừng lắm. Chị chồng vốn hào phóng nhưng hào phóng như này thì vẫn là lần đầu tiên.

Nhưng Mai mừng chưa được bao lâu thì chị chồng đến nói chuyện. Lúc này cô mới biết mục đích thực sự của khoản tiền 20 triệu kia. Chị chồng nói: “Chị sắp được thăng chức, sẽ chuyển tới trụ sở chính ở TP HCM. Em biết đấy, mẹ không khỏe, không giúp chị nuôi cháu được. Vì vậy, em tính xem liệu có thể xin nghỉ việc ở nhà để toàn tâm sinh con, cũng phụ chị trông cháu luôn. Mỗi tháng chị sẽ gửi cô khoản lương là 10 triệu, ngoài khoản chi phí đã chi tiêu cho cháu”.

Nghe tin tôi mang bầu, chị chồng cho hẳn 20 triệu, lúc tôi gần sinh mới biết mục đích thực sự của chị-2

Chị chồng còn nói dù sao Mai cũng sắp sinh con, đến lúc đó tiện trông 2 đứa nhỏ luôn đúng là lợi cả đôi đường. Hơn nữa tiền lương của Mai bây giờ chỉ 7 - 8 triệu, còn chẳng bằng cô ở nhà chăm 2 đứa bé.

Thái độ của chị chồng rất thành khẩn. Chồng Mai cũng gật đầu tỏ vẻ tán thành, nói thuận cả đôi đường, như vậy là tốt nhất.

Bố mẹ chồng lại càng gật đầu đồng ý, nói chị em giúp đỡ nhau là chuyện hiếu nghĩa ở đời.

04. Quyết định của Mai

Mai trợn mắt há hốc mồm. Ở trong nhận thức của mình, Mai chưa từng nghĩ tới chuyện như vậy nên trực tiếp cự tuyệt, nói thay vào đó chị chồng nên bỏ ra ít tiền thuê giúp việc là được.

Chị chồng nói cũng từng cân nhắc chuyện thuê giúp việc, nhưng cảm thấy cách nhờ Mai vẫn là tốt nhất, đối với mọi người và đứa trẻ, cả nhà đều có lợi.

Mẹ chồng bổ sung thêm: “Tương lai chị con còn phải lập gia đình nữa. Chi bằng lúc đứa trẻ còn nhỏ, con tranh thủ bế về làm con nuôi. Chị con sau này tuyệt đối sẽ không về đòi con”.

Mai càng là không cách nào tiếp nhận. Lời nói của mẹ chồng là quá ngớ ngẩn, không tính đến quyền và lợi ích của Mai. Vì chuyện này, Mai và chồng cãi nhau một trận. Chồng cô nói cô ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình, không có chữ tình thân, không biết nhìn đại cục…

Trên thực tế, trong văn hóa truyền thống, đề xuất của gia đình chồng đối với Mai cũng không phải là không có. Hơn nữa, chị em giúp đỡ lẫn nhau, cũng là triết lý đạo đức truyền thống. Nhưng trong văn hóa hiện đại, chủ yếu dựa trên cá nhân, điều đầu tiên mọi người xem xét là tự do và quyền của mỗi người. Nếu người được nhờ cậy cảm thấy không thoải mái, không muốn làm thì không nên bắt ép. Có thể những người khác cảm thấy sắp xếp cho Mai như vậy là thỏa đáng, có lợi cho cô, nhưng bản thân Mai hoàn toàn không thấy như vậy thì việc thể hiện chính kiến riêng của mình là không hề sai. Thiết nghĩ, để gia đình yêu ấm, hòa thuận, mỗi cá nhân cần đặt mình vào vị trí của người khác. Đặc biệt là cần biết tôn trọng ý kiến cá nhân của mỗi người, thay vì bắt ép vì một luân lý đạo đức bất kỳ.

Theo V.A - Vietnamnet