Tài xế xe Mercedes bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn mức 'khủng'

Nhịp sống - Ngày đăng : 19:45, 15/11/2022

Vừa rời quán nhậu, tài xế xe Mercedes bị lực lượng CSGT Hà Nội yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện vi phạm ở mức "khủng" và không có giấy phép lái xe.

Chiều 15/11, tổ công tác của Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an Hà Nội lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại ngã tư Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm). Chỉ trong 1 giờ, tổ công tác đã phát hiện 5 “ma men” điều khiển xe trên đường.

Anh N.D.N. (SN 1983, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển xe máy mang BKS 29P1- 098.XX, có biểu hiện đã sử dụng rượu bia. Điều đáng nói, khi tổ công tác ra tín hiệu dừng xe, người đàn ông này đã tăng ga tìm cách bỏ chạy nhưng không thành. Qua đo nồng độ cồn, tài xế N. vi phạm ở mức 0,132mg/l khí thở.

Anh N. phân trần với tổ công tác, do tâm lý chủ quan, đi nhậu gần nhà nên anh N. với vi phạm.

Tài xế N. vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,132mg/l khí thở
Các phương tiện vi phạm lỗi nồng độ cồn sẽ bị tạm giữ 7 ngày

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt với tài xế N. với các lỗi điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe và không có đăng ký xe. Tổng mức xử phạt với tài xế N. đến 5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Ít phút sau, lực lượng CSGT tiếp tục phát hiện anh Đ.Q.D. (SN 1984, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển xe máy mang biển số 29X2- 021.XX, vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,147 mg/l khí thở.

Người phụ nữ đi cùng anh D. cho biết, trong lúc ăn cơm trưa anh D. có uống bia để giải khát.

“Tôi đã nói với anh D. chiều còn phải đi làm thì đừng uống rượu, bia nhưng anh ấy bảo uống 1 lon thì không sao”, người phụ nữ cho biết.

Tài xế D. không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe khi bị tổ CSGT yêu cầu kiểm tra

Tài xế D. đã bị lực lượng CSGT lập biển bản xử phạt đến 5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày với các lỗi điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe và không có đăng ký xe.

Không chỉ phát hiện “ma men” điều khiển xe máy, tổ công tác của Đội CSGT số 6 còn phát hiện tài xế L.Q.H. (SN 1981, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển ô tô hiệu Mercedesmang, BKS 30A- 347.XX, vi phạm nồng độ cồn ở mức gần “kịch khung” (0,636mg/l khí thở). Điều đáng nói, tài xế này không xuất trình được giấy phép lái xe của mình.

Tài xế xe Mercedes vi phạm ở mức "khủng"
Xe Mercedes của tài xế này đã bị niêm phong, tạm giữ 7 ngày
Xe Mercedes được xe cẩu kéo đi

Với các lỗi trên, tài xế H. đã lập biên bản xử phạt 22 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT 6 cho biết, dịp cuối năm, tình trạng người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia có dấu hiệu gia tăng. Do đó, ngoài việc xử lý vi phạm, đơn vị sẽ phối hợp với các lực lượng công an địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền tại nhà hàng, quán ăn với thông điệp khi đã sử dụng rượu bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông mở đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông dịp Tết
Từ hôm nay (15/11) đến 5/2/2023, lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm và Tết Nguyên đán kéo dài hơn 2 tháng, ở cả ba loại hình đường bộ, đường sắt và đường thủy.
Mục tiêu của kế hoạch nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. 
Đồng thời, làm giảm ùn tắc giao thông, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép...