4 thói quen ăn sữa chua giúp khởi động quá trình giảm cân

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 19:24, 14/11/2022

Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, chữa táo bón, thậm chí là chứng không dung nạp lactose. Đồng thời, sữa chua là món ăn nhẹ thích hợp nếu bạn muốn giảm cân.
4 thói quen ăn sữa chua giúp khởi động quá trình giảm cân
Sữa chua là món ăn nhẹ thích hợp nếu bạn muốn giảm cân. Ảnh minh họa

Kết hợp một quả chuối hơi chín

Một quả chuối vừa chín tới là một nguồn chất xơ prebiotics vững chắc. Prebiotics cung cấp năng lượng cho các chế phẩm sinh học, bao gồm các lợi khuẩn có trong sữa chua. Ăn cả 2 cùng nhau có thể hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, hỗ trợ nỗ lực giảm cân.

Thêm quả óc chó

Quả óc chó giàu chất dinh dưỡng giúp no lâu, bao gồm protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Bổ sung quả óc chó trong món sữa chua có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ăn ít hơn sau bữa ăn sữa chua, từ đó, giảm cân.

Lưu ý đến kích thước khẩu phần ăn

Ăn quá nhiều sữa chua nhiều đường, nhiều chất béo trong một phần có thể gây hại cho vòng eo. Lưu ý đến việc kiểm soát khẩu phần khi thưởng thức món ăn nhẹ ngon lành này để không làm ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân.

Thêm trái cây tươi để tạo vị ngọt, không thêm đường

Làm ngọt sữa chua bằng trái cây tươi và loại bỏ các nguồn đường bổ sung. Chọn trái cây để tăng thêm vị ngọt thay vì các chất tạo ngọt có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Đồng thời, chất xơ có trong trái cây hỗ trợ mục tiêu giảm cân.

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT)