Tin công nghệ 15/11: Apple thông báo tin vui cho người dùng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 15/11/2022

Apple thông báo tin vui cho người dùng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max; Twitter tiếp tục sa thải hàng nghìn nhân sự

- Apple thông báo tin vui cho người dùng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max

Sau nhiều lần trì hoãn, Apple đã chính thức xác nhận mang đến tin vui cho người dùng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Mới đây, Apple đã thông báo tính năng liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh trên dòng iPhone 14 Pro, 14 Pro Max sẽ chính thức được ra mắt "vào cuối tháng này".

"Dịch vụ liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh là một ví dụ hoàn hảo về cách mà sự khéo léo và công nghệ có thể cứu người", Jeff Williams, giám đốc điều hành của Apple, cho biết trong một tuyên bố.

Theo Apple Insider, dịch vụ khẩn cấp được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại lễ ra mắt iPhone 14 Series hoạt động bằng cách cho phép những người dùng gặp nạn gửi tin nhắn văn bản kêu gọi sự giúp đỡ thông qua một mạng lưới vệ tinh.

Khi tính năng này được kích hoạt, người dùng iPhone 14 sẽ có thể gửi tin nhắn tới các dịch vụ hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp mà khu vực đó lại không có dịch vụ di động hoặc kết nối Wi-Fi

Trong lần ra mắt đầu tiên, dịch vụ liên lạc khẩn cấp SOS qua vệ tinh sẽ có mặt trước tại Mỹ và Canada, nhưng sẽ được Apple mở rộng sang các thị trường khác trong thời gian tiếp sau đó.

- Twitter tiếp tục sa thải hàng nghìn nhân sự

Twitter được cho là đã chấm dứt hợp đồng với khoảng 5.500 nhân viên của nhà thầu bên thứ ba mà không thông báo trước.

Theo phóng viên Casey Newton của Platformer, Twitter tiếp tục thực hiện cuộc “thanh trừng” quy mô lớn vào hôm 14/11 vừa khi chấm dứt hợp đồng với khoảng 4.400-5.500 nhân viên của các nhà thầu bên thứ ba.

Theo ghi nhận của Platformer và được xác nhận bởi Axios và CNBC, hầu hết nhân sự bị sa thải trong đợt này không nhận được bất kỳ thông báo nào rằng họ đã bị chấm dứt hợp đồng. Mọi chuyện chỉ được phát hiện sau khi họ mất quyền truy cập vào email và không thể vào hệ thống liên lạc nội bộ của Twitter.

Platformer tiết lộ đợt thanh lọc này sẽ bao gồm nhân sự Twitter tại Mỹ và nhân viên trên toàn cầu làm việc trong các lĩnh vực như kiểm duyệt nội dung, bất động sản, tiếp thị, kỹ thuật và các bộ phận khác.

- Apple muốn chuyển dây chuyền sản xuất chip 3nm về Mỹ

Theo nguồn tin từ Gizchina, Apple và TSMC đang đàm phán để xem xét chuyển dây chuyền sản xuất chip 3nm cho nhà máy ở Pheonix, Arizona vào năm 2025.

Một trong những điều mà chính quyền ông Donald Trump làm tốt là tập trung phát triển sản xuất chất bán dẫn ở Hoa Kỳ. Theo đó, xưởng đúc hàng đầu thế giới TSMC đã mở một nhà máy sản xuất chip ở Phoenix, Arizona. Được biết, nhà máy này sẽ dự kiến hoạt động vào năm 2025. Hiện tại, Apple và TSMC đang đàm phán để chuyển dây chuyền sản xuất chip 3nm sang Mỹ.

- Xuất hiện thông tin chấn động về sàn FTX phá sản, bị rút mất số tiền khủng

Đã xuất hiện thông tin sàn giao dịch tiền mã hoá FTX vừa xin phá sản lại bị tin tặc tấn công chiếm đoạt 600 triệu USD.

Giới đầu cơ tiền ảo không khỏi choáng váng khi FTX hôm 11/11, nộp đơn xin phá sản vì "mất khả năng thanh toán hàng tỉ USD cho nhà đầu tư". Nhiều chủ sở hữu ví FTX cho biết số dư của họ tại FTX.com và FTX U.S đang bằng 0.

Theo CoinDesk, không lâu sau thương vụ "động trời" trên, đến cuối ngày, số tài sản mã hóa trị giá hơn 600 triệu USD được ghi nhận đã bị rút sạch khỏi ví điện tử của FTX mà không hề có giải thích rõ ràng.

Trước những câu hỏi bán tín bán nghi, FTX sau đó phải thông báo trên kênh Telegram chính thức của công ty rằng họ đã bị hacker xâm nhập, đồng thời cảnh báo người dùng không cập nhật và nhanh chóng gỡ bỏ phần mềm.

- Từ hôm nay, người dân có thể đăng ký đổi giấy phép lái xe quốc tế ngay tại nhà

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị các Sở Giao thông vận tải, chỉ đạo phòng chuyên môn tham gia tập huấn, tiếp nhận phần mềm để triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đổi giấy phép lái xe (GPLX) trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 14/11.

Theo đó, dịch vụ công cấp độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế (GPLXQT) sẽ áp dụng cho đối tượng là người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET còn giá trị sử dụng.

Dịch vụ sẽ tạo thuận lợi cho người dân đăng ký, kê khai thông tin qua mạng, thanh toán trực tuyến và đăng ký dịch vụ chuyển phát mà không cần trực tiếp đến cơ quan hành chính. Các thông tin về kết quả xử lý hồ sơ được gửi trực tiếp đến công dân qua hòm thư điện tử.

Việt Báo (Tổng hợp)