Tin công nghệ 13/11: Mẫu iPhone 14 giá rẻ hơn cả iPhone 13 nhưng nên cân nhắc khi mua tại Việt Nam

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 13/11/2022

Mẫu iPhone 14 giá rẻ hơn cả iPhone 13 nhưng nên cân nhắc khi mua tại Việt Nam; Twitter 'quay xe', ngừng bán tick xanh

- Mẫu iPhone 14 giá rẻ hơn cả iPhone 13 nhưng nên cân nhắc khi mua tại Việt Nam

Sau một thời gian được mở bán chính thức trên toàn cầu, iPhone 14 bản khóa mạng cũng xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, loại máy này được bán khá hạn chế cùng mức giá rẻ hơn bản chính hãng từ 10-12 triệu đồng.

Từng là dòng máy được không ít khách hàng tại Việt Nam quan tâm nhờ giá rẻ hơn so với máy quốc tế, tuy nhiên iPhone Lock hiện tại chẳng còn được nhiều người quan tâm vì độ kém ổn định khi sử dụng.

Thời gian đây, một số dân buôn tại TP.HCM và Hà Nội đã chào bán iPhone 14 lock với giá từ 12 triệu đồng cho bản bộ nhớ trong 128 GB. Những người này cho biết nguồn hàng sản phẩm năm nay không nhiều nhưng vẫn có đủ các phiên bản màu sắc để người dùng lựa chọn.

Cụ thể, phiên bản iPhone 14 128GB Lock có giá 12 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng có giá 22 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng. Tương tự với iPhone 14 Pro 128GB, trong khi hàng chính hãng có giá 29,9 triệu đồng, bản lock chỉ được rao bán với giá 20 triệu đồng, thấp hơn 9,9 triệu đồng; iPhone 14 Pro Max 128GB chính hãng có giá 32,9 triệu đồng thì với phiên bản Lock giá sản phẩm chỉ 22 triệu đồng, thấp hơn gần 11 triệu đồng.

- Twitter 'quay xe', ngừng bán tick xanh

Biểu tượng Twitter Blue biến mất và người dùng chỉ nhận được thông báo lỗi mỗi khi đăng ký dịch vụ trả phí của Twitter.

Chỉ vài ngày sau khi công bố dịch vụ thu phí Twitter Blue, hôm 11/11, Twitter đã khôi phục dấu tick xám "chính thức" (Official) cho một số tài khoản đã xác minh. Đồng thời, nhiều người dùng cho biết gói đăng ký hàng tháng 8 USD cho dấu tick xanh đã biến mất trên trang cá nhân của họ.

Động thái này diễn ra ngay sau khi các tài khoản giả trên Twitter mọc lên như nấm vì Elon Musk mở bán tick xanh, không chỉ dành riêng cho những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng như trước đây.

- Meta: Gần 1/2 trong 11.000 nhân viên mất việc làm về công nghệ, ngừng phát triển smartwatch

Meta Platforms nói với các nhân viên rằng sẽ ngừng phát triển màn hình thông minh, đồng hồ thông minh và gần 1/2 trong số hơn 11.000 công việc mà công ty loại bỏ trong tuần này làm về công nghệ.

Andrew Bosworth nói đơn vị đồng hồ thông minh thay vào đó sẽ tập trung vào kính thực tế tăng cường. Ông nói thêm hơn một nửa tổng số tiền đầu tư vào Reality Labs là dành cho thực tế tăng cường.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, hôm 11.11 đã nhắc lại lời xin lỗi của mình về việc phải cắt giảm 13% lực lượng lao động, nói với các nhân viên rằng ông không dự báo được sự sụt giảm doanh thu đầu tiên của công ty.

- Né lệnh cấm của chính phủ Mỹ, Nvidia làm chip chậm riêng cho thị trường Trung Quốc

“Trên ra chính sách, dưới có đối sách”, hãng sản xuất chip xử lý đồ họa Nvidia thông báo đã tung ra phiên bản chip "giảm tốc" dành riêng cho thị trường Trung Quốc để né tránh biện pháp trừng phạt của Nhà Trắng.

Theo tin mới nhất của ​​Deutsche Presse-Agentur (DPA), bị kích thích bởi chính sách cấm bán chip máy tính tiên tiến cho Trung Quốc của Nhà Trắng, hãng sản xuất chip Nvidia đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp cho các khách hàng Trung Quốc của mình một loại sản phẩm thay thế được làm riêng và cho biết sản phẩm này sẽ không vi phạm luật pháp Hoa Kỳ.

Trong một tuyên bố gửi cho hãng tin Đức DPA, Nvidia cho biết họ sẽ tung ra đơn nguyên chip dòng A800 xử lý đồ họa tại thị trường Trung Quốc, thay thế cho dòng A100 trước đó. Người phát ngôn của công ty tuyên bố rằng A800 có thể vượt qua được các bài test kiểm soát xuất khẩu của chính phủ Hoa Kỳ và không thể tăng tốc siêu tần bằng phần mềm.

Việt Báo (Tổng hợp)