Tin công nghệ 12/11: Người Việt cần trung bình bao nhiêu ngày làm việc để có thể mua iPhone 14 series?

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 12/11/2022

Người Việt cần trung bình bao nhiêu ngày làm việc để có thể mua iPhone 14 series?; Tỷ phú Elon Musk cảnh báo nguy cơ Twitter phá sản

- Người Việt cần trung bình bao nhiêu ngày làm việc để có thể mua iPhone 14 series?

Một người Mỹ với mức lương trung bình sẽ cần làm việc 50 giờ để có thể mua được chiếc điện thoại này. Mức giá thấp cùng với thu nhập trung bình cao khiến sản phẩm này có giá cả phải chăng trên thị trường Mỹ. Điều này có nghĩa người dùng Mỹ sẽ phải làm việc khoảng 5,7 ngày để có tiền mua iPhone 14.

Philippines cũng là một nơi có giá iPhone 14 xa vời so với thu nhập người dân. Nó đòi hỏi khoảng 90,9 ngày làm việc với mức thu nhập trung bình để sở hữu chiếc điện thoại này. Điều thú vị là iPhone tại đây gần như không đắt bằng ở Thổ Nhĩ Kỳ, với giá bán 997 USD (gần 24 triệu đồng), tương đương với Áo và Hungary.

Còn tại Việt Nam, theo Niên giám thống kê năm 2021, thu nhập bình quân đầu người một tháng theo giá hiện hành của Việt Nam là 4,205 triệu đồng/ tháng. Như vậy, ngày lương trung bình của người Việt rơi vào khoảng 140 nghìn đồng/ ngày. Nếu lấy giá iPhone được các đại lý ở Việt Nam thông báo chia cho ngày lương trung bình ở trên thì người Việt Nam sẽ mất hơn 171 ngày lương trung bình để sở hữu chiếc iPhone 14.

Với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, ngày lương trung bình mà người Việt phải dành ra để mua sẽ nhiều hơn. Cụ thể, với mức giá chào bán 31 triệu đồng cho bản 128 GB của iPhone 14 Pro, người Việt sẽ mất khoảng 221 ngày lương trung bình để mua chiếc điện thoại này.

- Di Động Việt bán Vertu chính hãng tại Việt Nam

Theo đó, Di Động Việt chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chính hãng Vertu tại Việt Nam. Hiện Di Động Việt mang đến 4 dòng sản phẩm Vertu gồm: Signature, iVertu, Aster P và Metavertu tại hai cửa hàng ở TP.HCM (71 Đồng Khởi, Q.1) và Hà Nội (3A Lê Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm).

Trong số các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam có chiếc Metavertu mới vừa ra mắt trên thị trường toàn cầu. Chiếc máy có thiết kế đặc trưng của các mặt hàng xa xỉ phẩm, như khung thép kim loại không rỉ, nắp lưng carbon. Ngoài ra, sản phẩm này chạy hệ điều hành Android được tuỳ biến lại, và sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 12GB - cấu hình thuộc nhóm smartphone cao cấp hiện nay.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO Di Động Việt - đơn vị phân phối Vertu tại Việt Nam, các sản phẩm sẽ được bán tại hai cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm đắt tiền này cũng sẽ được bán trên các sàn thương mại điện tử và website.

- Apple ra mắt tính năng mới giúp bạn hạn chế bị quấy rối

Trong bản cập nhật iOS 16.1.1 và iOS 16.2 beta, Apple đã bổ sung tùy chọn Everyone for 10 Minutes nhằm hạn chế việc phát tán thư rác thông qua AirDrop.

Theo 9to5mac, tùy chọn Everyone for 10 Minutes trên AirDrop hiện chỉ có sẵn tại Trung Quốc nhằm hạn chế lượng thời gian mà người dùng iPhone có thể nhận tệp không dây từ người lạ.

Mặc định tính năng AirDrop sẽ có 3 tùy chọn gồm Receiving off (không nhận), Contacts Only (chỉ danh bạ) và Everyone (mọi người).

Khi tùy chọn Everyone (mọi người) được kích hoạt, bất kỳ người dùng iPhone nào ở gần đều có thể gửi hình ảnh, video, tệp… cho bạn thông qua AirDrop. Điều này sẽ làm xuất hiện cửa sổ thông báo với tùy chọn Accept (chấp nhận) hoặc Deny (từ chối), và không giới hạn thời gian.

- Shell Recharge Solutions cung cấp bộ sạc tại nhà cho VinFast châu Âu

Mới đây, VinFast và Shell Recharge Solutions công bố hợp tác cung cấp thiết bị và dịch vụ sạc tại nhà tiên tiến cho khách hàng VinFast tại Đức, Pháp và Hà Lan.

Khách hàng có thể đặt mua thiết bị sạc và dịch vụ lắp đặt của Shell Recharge Solutions một cách thuận tiện qua ứng dụng VinFast (VinFast app). Bộ sạc của Shell Recharge Solutions cung cấp các tính năng như sạc theo lịch trình và quản lý sạc từ xa. Đây là những tính năng quan trọng khi xe điện đang ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến nhu cầu điện năng và hoạt động của hệ thống điện.

Bên cạnh đó, hai công ty cũng cùng nghiên cứu và phát triển các dịch vụ năng lượng tiên tiến, mang đến nhiều lợi ích khác cho khách hàng VinFast.

- Tỷ phú Elon Musk cảnh báo nguy cơ Twitter phá sản

Ngày 10/11, Tỷ phú Elon Musk đề cập đến khả năng Twitter có thể phá sản sau khi nền tảng này rơi vào tình trạng hỗn loạn với lời cảnh báo từ cơ quan quản lý Mỹ và sự ra đi của một loạt người đứng đầu các bộ phận trọng yếu của mạng xã hội này.

Trong khi đó, Ủy ban thương mại liên bang Mỹ cho biết cơ quan này đang giám sát chặt chẽ Twitter sau khi một loạt lãnh đạo cấp cao của Twitter từ chức.

Những xáo trộn của Twitter diễn ra trong bối cảnh Tỷ phú Elon Musk đang thực hiện cải cách hành chính và quy tắc hoạt động của mạng xã hội này sau khi hoàn tất thỏa thuận thâu tóm nền tảng mạng xã hội này hôm 28/10 và nhanh chóng nắm quyền quản lý.

- Nhật Bản sẽ phát triển chip bán dẫn 'thần tốc'

Trong bối cảnh mâu thuẫn thương mại Mỹ-Trung liên quan đến con chip nhỏ bé, Nhật Bản đang gấp rút hồi sinh cơ sở sản xuất bán dẫn của mình để tránh bị thiếu hụt.

Nhật Bản sẽ đầu tư 70 tỷ Yên (494 triệu USD) vào một công ty chip bán dẫn tiên tiến do các tập đoàn hàng đầu - bao gồm Toyota, Sony và NEC - dẫn dắt ở ngay chính “xứ sở mặt trời mọc” nhằm củng cố chuỗi cung ứng chip của mình.

Vị quan chức chính phủ Nhật Bản cho biết thêm rằng công ty sản xuất chip mới sẽ được đặt tên là Rapidus (một từ Latin có nghĩa “thần tốc”) và đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất vào nửa sau của thập kỷ này (tức sau năm 2025).

Trong bối cảnh mâu thuẫn thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng sâu sắc và Washington hạn chế Bắc Kinh tiếp cận công nghệ bán dẫn tiên tiến, Nhật Bản đang gấp rút hồi sinh cơ sở sản xuất chip của mình để đảm bảo các nhà sản xuất ô tô và công ty công nghệ thông tin của họ không bị thiếu hụt thành phần quan trọng này.

Việt Báo (Tổng hợp)