Bác sĩ nói gì sau vụ bé gái tử vong do nghi bị bạo hành?

Pháp luật - Ngày đăng : 15:26, 11/11/2022

Theo bác sĩ, bé gái đã ngưng tim trước khi vào viện. Nạn nhân bị chấn thương nội tạng rất nặng, nghi bị bạo hành đã kéo dài.

Chiều 11/11, nguồn tin của Dân trí tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) xác nhận, nơi đây đã tiếp nhận và điều trị cho bé T.G.H. (17 tháng tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM). Nạn nhân tử vong bất thường do nghi tại một nhà trẻ.

Theo đó, bé H. được chuyển từ Bệnh viện quận 7 đến Bệnh viện Nhi đồng 2 vào đêm 6/11, trong tình trạng hôn mê sâu, đã ngưng tim từ trước. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp phim, bệnh nhi được xác định bị xuất huyết não rất nặng, thân thể có nhiều vết bầm dập, mặt bầm tím bất thường.

Đặc biệt, bé bị tổn thương tim rất nặng. Theo nguồn tin, có một số nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó không loại trừ khả năng bé bị bạo hành lâu ngày, gây tổn thương nội tạng nặng.

Các bác sĩ đã cố gắng chữa trị nhưng bệnh nhi không qua khỏi sau hơn 1 ngày điều trị.

"Bệnh nhi đến viện trong tình trạng quá nặng, chỉ số tri giác chỉ còn 3-4 điểm. Nói một cách nôm na là bé đã chết trước khi vào viện, chỉ còn giữ lại tim bằng máy", bác sĩ cho biết.

Bác sĩ nói gì sau vụ bé gái tử vong do nghi bị bạo hành? - 1

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM (Ảnh: Hoàng Lê).

Cũng theo nguồn tin, ngay từ khi bé vào viện cấp cứu, phía Công an quận 7 đã theo sát và điều tra tại bệnh viện. Người tình nghi bạo hành nạn nhân cũng đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Như Dân trí đã thông tin, nạn nhân là con gái của anh T.H.Đ. (37 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè).

Theo thông tin ban đầu, qua mạng xã hội, anh biết bà N.N.P. (31 tuổi) có nhận giữ trẻ. Cuối tháng 9, anh Đ. gửi bé H. cho bà P. để chăm sóc tại nhà trọ ở đường Huỳnh Tấn Phát (phường Phú Mỹ, quận 7) với chi phí 5 triệu đồng/tháng.

Ngày 6/11, anh Đ. đang giao hàng tại quận 12 thì nhận được điện thoại của bà P. thông báo bé H. bị nghẽn thức ăn, đang cấp cứu tại Bệnh viện quận 7. Khi đến nơi, anh Đ. thấy tình trạng của con gái rất xấu nên chuyển đến tuyến trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà P. thuê trọ ở đây được khoảng 6 năm. Hàng ngày, nhiều phụ huynh chở con đến gửi cho bà P. vào buổi sáng và rước về vào buổi chiều.

Hoàng Lê