World Cup 2022: ĐT Bỉ công bố đội hình

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:50, 11/11/2022

HLV Roberto Martinez đã công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Bỉ sẽ tham dự VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar vào cuối năm nay.

Hầu hết các ngôi sao nổi bật của bóng đá nước này như thủ thành Thibaut Courtois, các hậu vệ Alderweireld, Vertonghen, Meunier hay các tiền vệ De Bruyne, Eden Hazard đều đã có tên.

Đáng chú ý, dù vẫn đang trong thời gian dưỡng thương nhưng tiền đạo Romelu Lukaku vẫn được điền tên vào danh sách ĐT Bỉ tham dự World Cup 2022.

fbl-wc-2022-bel-squad-13696149_2748008_20221110221051.jpg
Buổi công bố danh sách ĐT Bỉ.

Kể từ đầu mua, Lukaku mới chỉ đá được 5 trận cho Inter Milan và mới tái phát chấn thương, hiện lại phải nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, có vẻ như Lukaku vẫn sẽ kịp bình phục để ra sân tại Qatar.

Trong khi đó, một ngôi sao khác cũng đang chơi bóng tại Italia là Divock Origi, dù đang khỏe mạnh nhưng lại không có phong độ tốt và đã bị loại.

skysports-kevin-de-bruyne-belgium_5908190.jpg
Kevin De Bruyne và Tielemans vẫn là những trụ cột của Bỉ.

Tại World Cup sắp tới, ĐT Bỉ nằm ở bảng F cùng các đối thủ là ĐT Morocco, Croatia và Canada. Ở trận đấu ra quân vào lúc 02h00 ngày 24/11, Lukaku và các đồng đội sẽ so tài với ĐT Canada.

Danh sách ĐT Bỉ

Thủ môn: Koen Casteels (Wolfsburg), Thibaut Courtois (Real Madrid), Simon Mignolet (Club Brugge)

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Royal Antwerp), Zeno Debast (Anderlecht), Wout Faes (Leicester City), Arthur Theate (Stade Rennais), Jan Vertonghen (Anderlecht), Yannick Carrasco (Atletico Madrid), Timothy Castagne (Leceister City), Thomas Meunier (Borussia Dortmund)

Tiền vệ: Thorgan Hazard (Borussia Dortmund), Kevin De Bruyne (Manchester City), Leander Dendoncker (Aston Villa), Amadou Onana (Everton), Youri Tielemans (Leicester City), Hans Vanaken (Club Brugge), Axel Witsel (Atletico Madrid), Charles De Ketelaere (AC Milan)

Tiền đạo: Jeremy Doku (Stade Rennais) Eden Hazard (Real Madrid), Dries Mertens (Galatasaray), Leandro Trossard (Brighton & Hove Albion), Michy Batshuayi (Fenerbahce), Lois Openda (RC Lens), Romelu Lukaku (Inter Milan)

Bình An (tổng hợp)