TP.HCM chuẩn bị cho đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm

Kinh doanh - Ngày đăng : 17:03, 10/11/2022

Hàng ngàn chương trình khuyến mãi trong lễ hội mua sắm “Shopping Season” đợt 2 năm 2022 hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm tại TP.HCM.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết chương trình khuyến mãi “Shopping Season” trên địa bàn TP.HCM đợt 2 năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 15/11 tới đây và kéo dài đến 31/12 với hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mãi lên đến 100%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022 tại TP.HCM, doanh thu bán lẻ ước đạt 466.000 tỷ đồng, tăng 21,1% so cùng kỳ. Tuy nhiên mức tăng này còn chưa như kỳ vọng. Chính vì vậy, TP.HCM đã có nhiều giải pháp để kích cầu tiêu dùng. Khuyến mãi tập trung là một trong các giải pháp được TP.HCM kỳ vọng giúp doanh nghiệp bán được đơn hàng lớn, người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm với giá cả hợp lý.

Diễn ra trong 1 tháng bắt đầu từ ngày 15/11, chương trình mua sắm khuyến mãi tập trung này, doanh nghiệp được phép khuyến mãi lên đến 100%, tức là mua 1 tặng 1. Đây sẽ là chương trình khuyến mãi quy mô lớn và kéo dài nhất trong năm, thu hút nhiều nhóm doanh nghiệp tham gia với khoảng 7.000 - 7.500 chương trình.

Chương trình được thực hiện nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, hướng đến xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước.

Cũng theo sở Công Thương TP.HCM, bán lẻ sẽ là điểm sáng của hoạt động thương mại - dịch vụ thành phố trong quý 4. Điểm chung của mùa tiêu dùng năm nay là các doanh nghiệp đều tăng ngân sách cho hoạt động khuyến mãi nhằm tạo sức bật cho thị trường, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêu thụ lượng hàng lớn đã chuẩn bị. Hệ thống phân phối cũng sẽ thực hiện khuyến mãi nhiều hơn, sớm hơn.

Trong thời gian này, cùng với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá, sẽ còn có thêm nhiều hoạt động như Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng... Ngoài ra, còn có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử để tạo nên sự đa dạng trong kênh mua sắm, giúp người dân dễ dàng lựa chọn hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.

Các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thông qua các hiệp hội, đại diện văn phòng ở nước ngoài cũng sẽ tham gia khuyến mãi cùng TP.HCM.

Chủ đề của chương trình năm nay “Rộn ràng mua sắm mùa xuân", ngoài Sở Công Thương TP.HCM sẽ có thêm sự tham gia của nhiều ban ngành khác như Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch...

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)