iPhone sắp có thay đổi lớn

Công nghệ - Ngày đăng : 14:06, 10/11/2022

Chế độ trợ năng tùy chỉnh” mới trong bản thử nghiệm iOS 16.2 sẽ cho phép người dùng tùy biến iPhone sâu hơn.
Màn hình chính trên iPhone sắp có thay đổi lớn. Ảnh: Amelia Krales.

Theo một số thông tin được tìm thấy trong bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển của iOS 16.2, Apple đang nghiên cứu một “Chế độ trợ năng tùy chỉnh” hoàn toàn mới cho iOS.

Táo Khuyết cho biết chế độ này sẽ cung cấp khả năng tùy chỉnh, giúp người dùng có thể sử dụng iPhone và iPad một cách dễ dàng và trực quan hơn.

“Với chế độ mới, người dùng sẽ có thể tự do tùy chỉnh giao diện, kích thước văn bản, kích cỡ ứng dụng trên Màn hình chính, danh bạ và và các nút phím vật lý trên thiết bị của mình”, 9to5Mac báo cáo.

tuy bien sau iPhone anh 1
cho thấy khả năng tùy biến của chế độ mới. Ảnh: 9to5Mac.

9to5Mac cũng chia sẻ một số ảnh chụp màn hình cho thấy cách tính năng mới này hoạt động. Người dùng có thể thấy biểu tượng ứng dụng lớn hơn, nút trở lại nằm trên màn hình và giao diện đơn giản hơn trong ứng dụng Tin nhắn.

Nếu được phát hành, “Chế độ trợ năng tùy chỉnh” sẽ bổ sung vào bộ tính năng trợ năng của iOS. Tuy nhiên, hiện không rõ khi nào chế độ này mới được ra mắt.

Ngoài ra, 9to5Mac cho biết thêm rằng “Chế độ hỗ trợ tiếp cận tùy chỉnh” đã bị ẩn đi trong bản thử nghiệm iOS 16.2 beta 2 và hiện chưa thể sử dụng. Vì vậy tính năng này có thể sẽ chưa xuất hiện trong thời gian tới.

Phiên bản beta 2 dành cho iOS 16.2 đã được Apple phát hành vào tối 8/11. Hiện tại iOS 16.2 beta 2 đã được tung ra dành cho các nhà phát triển cùng với iPadOS 16.2 beta 2, tvOS 16.2 beta 2,…

Các nhà phát triển có thể cập nhật iPhone của họ lên iOS 16.2 bằng cách truy cập vào ứng dụng Cài Đặt, chọn Cài đặt chung sau đó chọn Cập nhật phần mềm. Tên mã của bản cập nhật này là 20C5032e.

iOS 16.2 và iPadOS 16.2 bao gồm một vài tính năng đáng chú ý mới. Ứng dụng Freeform mới đã có thể được sử dụng trên iPad, iPhone và Mac. Ngoài ra cũng có ứng dụng Home mới, ứng dụng Thời tiết mới và một số tính năng nổi bật khác.

Ngoài ra, một trong những lỗi mà nhiều người dùng Việt Nam gặp phải từ khi nâng cấp lên phiên bản thử nghiệm iOS 16.2 đầu tiên là lỗi chữ cái đầu khi gõ tiếng Việt cũng được sửa lỗi trong bản cập nhật này.