Phụ nữ 40 tuổi có 3 món không ăn, 1 thời điểm không nên ngủ để khỏe mạnh và sống thọ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 23:30, 08/11/2022

Dưới đây là 3 loại thực phẩm bạn nên cắt giảm khi từ 40 tuổi trở lên, đồng thời có 1 thời điểm nên thận trọng khi ngủ để sống lâu.

Phụ nữ bước đến độ tuổi 40 là đến cột mốc rất quan trọng trong cuộc đời. Lúc này đánh dấu mốc thời gian chị em sẽ lão hóa rất nhanh, đồng thời sức khỏe sẽ có nhiều suy giảm nếu không chịu khó chăm sóc. Tuy nhiên nếu biết điều chỉnh, chị em sẽ cải thiện được tình trạng sức khỏe của mình.

Dưới đây là 3 loại thực phẩm bạn nên cắt giảm khi từ 40 tuổi trở lên. Đồng thời có 1 thời điểm nên thận trọng khi ngủ.

suc-khoe-phu-nu-1.jpg

Phụ nữ 40 tuổi có 3 món không ăn

1. Xúc xích, thịt xông khói

Đã đến lúc chị em phải nói lời tạm biệt với các loại thịt đã qua chế biến khác như thịt xông khói và xúc xích.

Chuyên gia dinh dưỡng & thể hình người Mỹ Erin Palinski-Wade nói rằng: "Thịt chế biến sẵn có nhiều natri, chất béo bão hòa và nitrat - một chất bảo quản, tất cả đều có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Ăn nhiều thịt chế biến có liên quan đến nguy cơ phát triển bệnh tim, tiểu đường và ung thư dạ dày cao hơn.

Nếu bạn quá thèm ăn các loại thịt đã qua chế biến, hãy chọn loại được làm không có nitrat và chọn các loại ít chất béo hơn, ít natri hơn nhất có thể".

2. Bánh kẹo, đồ ngọt

Nạp quá nhiều đường sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, khiến thành mạch máu co bóp quá mức, dễ gây ra các vấn đề như huyết áp cao, đường huyết cao.

Sau tuổi 40, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại, lượng đường dư thừa trong cơ thể không kịp đào thải ra ngoài sẽ chuyển hóa thành mỡ, dễ gây chèn ép mạch máu, không tốt cho sức khỏe.

suc-khoe-phu-nu-2.jpg

3. Đồ chiên

Theo Healthshot, nếu bạn yêu làn da của mình thì nhất định phải tránh xa đồ chiên rán, bởi thực phẩm khi được chiên ở nhiệt độ cao sẽ giải phóng các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào trên da, đặc biệt là gây tổn thương collagen.

Điều này làm trầm trọng thêm quá trình lão hóa và ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da sau tuổi 40. Hơn nữa, vì hầu hết các loại thực phẩm này đều chứa một lượng lớn muối, chúng có thể hút nước ra khỏi da và dẫn đến việc làn da trở nên khô hơn, nhăn nheo hơn.

suc-khoe-phu-nu-3.jpg

1 thời điểm phụ nữ không nên ngủ

Đó là lúc chúng ta mới ăn no

Theo bác sĩ dinh dưỡng người Mỹ Rupali Datta, trả lời trên tờ Food.NDTV: Cơ quan đầu tiên bị ảnh hưởng nếu bạn đi ngủ khi đang no đó là dạ dày. Giấc ngủ khiến quá trình tiêu hóa bị cản trở, thức ăn khó đi qua thành ruột, nó khiến cho dạ dày phải làm việc nặng nề hơn, cuối cùng dẫn tới viêm loét, trào ngược dạ dày.

Không chỉ làm hại dạ dày, đi ngủ khi đang no bụng còn khiến vòng eo của bạn phát tướng, đồng thời tăng cân nhanh.

suc-khoe-phu-nu-4.jpg

Ngoài ra, ngủ ngay sau ăn cũng làm tăng nguy cơ ợ chua và trào ngược axit. Các nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên hệ giữa việc trào ngược axit có thể gây ra chứng ngưng thở khi ngủ, dẫn đến đột quỵ. Khó tiêu và ảnh hưởng của nó đến cholesterol trong máu và huyết áp của bạn cũng không phải là một điều tốt cho tim mạch.

Theo bác sĩ dinh dưỡng Macrobiotic và nhà thực hành Y tế Shilpa Arora: Thời điểm lý tưởng nhất đó là đi ngủ sau khi ăn 2 tiếng. Điều này giúp phòng ngừa các trường hợp khó tiêu, ợ chua hoặc các rối loạn giấc ngủ khác. Ngủ khi no có xu hướng làm chậm quá trình trao đổi chất, cũng có thể góp phần làm tăng cân và béo phì. Vì vậy ăn tối sớm lúc 6-7h tối là một lựa chọn hợp lý.