Dự đám tang người mất vì ngộ độc rượu, 14 người cấp cứu nghi ngộ độc rượu

Tin Y tế - Ngày đăng : 11:59, 08/11/2022

Sau khi dự đám tang 1 người tử vong do ngộ độc rượu thì 14 người phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang nghi do ngộ độc rượu.

Ngày 8.11, bác sĩ Trần Văn Sỹ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - cho biết, vừa tiếp nhận 14 bệnh nhân nhập viện cấp cứu được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên, trong đó có 3 người đang nguy kịch phải hỗ trợ tim phổi nhân tạo. Các bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc methanol - cồn công nghiệp.

Ông Huỳnh Văn Dẫn - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Nam Yên - cho biết: Vụ ngộ độc xảy ra tại đám tang trong xã tổ chức từ ngày 2-5.11. Ngay sau đó, nhiều người có biểu hiện ngộ độc nên nhập viện cấp cứu. Trong đó, 5 người bị nặng là thân tộc của người mất, dự và đãi khách xuyên suốt đám.

Sau khi dự đám tang về, ngày 6.11 bắt đầu có một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở được đưa tới Trung tâm y tế huyện An Biên cấp cứu.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, một số người phục hồi được cho về nhà nhưng có tới 14 trường hợp chuyển biến nặng được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu. Cả 14 bệnh nhân này đều được chẩn đoán ngộ độc methanol - chất thường có trong rượu pha chế với cồn.

Ông Dẫn cho biết thêm, đám tang có hơn 150 người viếng, uống khoảng 100 lít rượu. Nguồn gốc rượu được mua tại 2 điểm bán trong xã, hiện ngành chức năng đã tiến hành lấy mẫu để giám định.

Theo Trung tâm Y tế huyện An Biên, người mất trước đó là ông N.V.T (quê Cà Mau) tới địa phương tạm trú.

Người nhà ông T cho hay, ông có nhậu chung với khoảng 7 người ở nhà thuê tại ấp Ba Biển, xã Nam Yên và sau đó bị tức ngực, khó thở, được đưa đi cấp cứu và tử vong.

Chính quyền xã Nam Yên đang điều tra xem ông T đã mua rượu ở đâu. Những người nhậu cùng người mất chưa có biểu hiện bị ngộ độc.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã cử tổ công tác phối hợp với trung tâm y tế và các cơ quan chức năng của huyện An Biên tiến hành điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc rượu nói trên.

NGUYÊN ANH