9 ngư dân bám trụ 4 ngày trên gò nổi giữa biển Trường Sa

Nhịp sống - Ngày đăng : 18:40, 07/11/2022

Tàu chìm, 11 ngư dân bơi hơn 1 hải lý vào một gò cát giữa biển Trường Sa. Do đuối sức, 2 người bị sóng lớn cuốn trôi. Những người còn lại phải bám trụ suốt 4 ngày mới được giải cứu.

Ngày 7/11, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) - cho biết một tàu cá của ngư dân địa phương đã cứu được 9 ngư dân trong vụ vào ngày 1/11.

Thông tin ban đầu, tàu cá QNg 90499TS ra quần đảo Trường Sa đánh bắt hải sản thì gặp sự cố. Thuyền trưởng cố gắng khắc phục nhưng bất thành. Đến 20h ngày 1/11, tàu bị sóng lớn đánh chìm, mất liên lạc hoàn toàn với đất liền.

9 ngư dân bám trụ 4 ngày trên gò nổi giữa biển Trường Sa - 1

Tàu cá của Quảng Ngãi bị sóng đánh chìm ở Trường Sa làm 2 ngư dân mất tích (Ảnh minh họa).

Tàu chìm, 11 ngư dân bơi đến một gò cát cách đó hơn 1 hải lý (khoảng 1,8km). Khi đến nơi, nhóm ngư dân phát hiện thuyền viên T.V.N. (42 tuổi, tỉnh Khánh Hòa) và P.M.S. (35 tuổi, tỉnh Phú Yên) đã mất tích.

9 thuyền viên còn lại phải chịu đói và lạnh, bám trụ suốt 4 ngày trên gò cát. Đến ngày 5/11, họ được một tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi phát hiện, ứng cứu.

"Hiện 9 ngư dân đã được đưa vào đảo Sơn Ca thuộc quần đảo Trường Sa để chăm sóc sức khỏe. Vẫn chưa rõ trong 4 ngày sống trên gò cát đó những ngư dân này đã ăn, uống gì để sống sót", ông Hùng thông tin.

Quần đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa, nằm về phía đông và đông nam biển Việt Nam. Đảo gần đất liền nhất cách Cam Ranh khoảng 250 hải lý.

Quốc Triều