Câu lạc bộ Thanh Hoá chia tay huấn luyện viên Petrovic

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:36, 07/11/2022

Câu lạc bộ Thanh Hoá xác nhận chia tay huấn luyện viên Petrovic trước khi mùa giải V.League 2022 kết thúc.

Trước khi V.League 2022 khép lại, câu lạc bộ Thanh Hoá đã nói lời chia tay với huấn luyện viên Petrovic khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc trong tháng 11 này.

Ông Cao Hoàng Đức - Giám đốc điều hành câu lạc bộ Thanh Hoá cho biết: "Đông Á Thanh Hoá đầu tư vào bóng đá trong tâm thế không có sự chuẩn bị và nhiều bỡ ngỡ. Sau gần 2 năm, để có những thành quả như hôm nay thì sự đóng góp của huấn luyện viên trưởng Petrovic là rất lớn.

Làm việc cùng ông Petrovic, tôi học hỏi được rất nhiều từ người đàn ông dày dặn kinh nghiệm này. Thời điểm này, chính thức hai bên không còn cộng tác cùng nhau nữa. Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc tốt đẹp nhất đến huấn luyện viên Petrovic và gia đình".

Huấn luyện viên Petrovic chính thức chia tay câu lạc bộ Thanh Hoá. Ảnh: Minh Hiếu
Huấn luyện viên Petrovic chính thức chia tay câu lạc bộ Thanh Hoá. Ảnh: Minh Hiếu

Thực tế, kể từ đầu tháng 9 vừa qua, huấn luyện viên Petrovic đã không còn dẫn dắt Thanh Hoá tại V.League 2022. Theo đó, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã tạo điều kiện cho chiến lược gia người Serbia đã trở về quê nhà để điều trị bệnh cao huyết áp. Ông năm nay đã 76 tuổi và sức khoẻ cũng có phần giảm sút.

Dù thiếu vắng huấn luyện viên trưởng nhưng dưới sự dẫn dắt của trợ lý Svetislav Tanasijevic, Thanh Hoá vẫn thi đấu ổn định và sớm trụ hạng ở mùa giải 2022. Hiện tại, họ đang đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và vẫn có cơ hội cán đích với thứ hạng cao hơn.

Huấn luyện Petrovic từng 2 lần dẫn dắt Thanh Hoá tại V.League. Mùa giải 2017, ông cùng các học trò giành ngôi Á quân và chỉ kém đội vô địch Quảng Nam về chỉ số phụ. Sau đó, nhà cầm quân này chia tay đội bóng xứ Thanh nhưng trở lại làm việc vào năm 2021.

Ông Petrovic là một trong những huấn luyện viên ngoại thành công tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Khoảng thời gian làm việc tại Thanh Hoá, ông là người đã nâng tầm tài năng của một số cầu thủ như Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Vũ Xuân Cường,…

Trong quá khứ, huấn luyện viên Petrovic với tài chiến lược đã đưa câu lạc bộ Red Star Belgrade vô địch cúp C1 Châu Âu (tiền thân của UEFA Champions League).

AN NGUYÊN