Báo Bồ Đào Nha đánh giá cao màn tỏa sáng của Huỳnh Như

Thể thao - Ngày đăng : 17:59, 07/11/2022

Báo chí Bồ Đào Nha dành nhiều lời khen ngợi với màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Huỳnh Như, trong trận Lank FC hòa Famalicao 3-3 ở vòng 6 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia nước này.

Trong trận được đá chính từ đầu, Huỳnh Như đóng góp 2 pha lập công và một kiến tạo cho Lank FC. Đây cũng là pha ghi bàn đầu tiên của một cầu thủ Việt Nam ở giải bóng đá chuyên nghiệp châu Âu.

Bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như từ pha thực hiện thành công quả đá phạt 11m cân bằng 1-1 cho đội nhà ở phút 47. Sau đó Lank FC bị đối thủ dẫn 3-1, Huỳnh Như là người tiếp tục rút ngắn tỷ số xuống 2-3, trước khi có thêm một pha kiến tạo giúp đồng đội ấn định tỷ số 3-3.

Dù phải ra sân ở phút 81 vì chấn thương, nhưng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vẫn được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Báo Bồ Đào Nha đánh giá cao màn tỏa sáng của Huỳnh Như - 1
Huỳnh Như tỏa sáng với cú đúp và một pha kiến tạo (Ảnh Lank FC).

Sau trận, báo chí Bồ Đào Nha hết lời khen ngợi tiền đạo sinh năm 1991. Tờ Futbol Portugues Desde Espana viết: "Huỳnh Như của Việt Nam tạo được ảnh hưởng trong trận đấu đầu tiên của cô ấy tại BPI League. Trong cuộc đọ sức với FC Famalicao, cô là chìa khóa giúp đội của mình gỡ hòa sau một tỷ số rất bất lợi.

Với hai bàn thắng và một pha kiến tạo, Huỳnh Như là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu, theo công nhận của chính BPI League".

Huỳnh Như gỡ hòa 1-1 cho Lank FC trên chấm phạt đền

Futbol Portugues Desde Espana nhấn mạnh sự đẳng cấp trong bàn thắng của Huỳnh Như: "Trong các dấu ấn của Huỳnh Như, ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền và pha lập công đầy thông minh thứ hai, cô còn có một kiến tạo vô cùng nổi bật.

Sau khi loại bỏ được hậu vệ đối phương, Huỳnh Như đưa trái bóng tìm đến người đồng đội Malu Schmidt - cầu thủ đang ở trong tư thế thuận lợi".

"Sau màn trình diễn này, tình hình có thể sẽ khác đối với cá nhân Huỳnh Như", trang Futbol Portugues Desde Espana nhận định.

Trên trang cá nhân của mình, Huỳnh Như viết: "Cảm ơn sự yêu thương và ủng hộ của tất cả mọi người". Liên quan tới chấn thương gặp phải trong trận đấu, tiền đạo người Trà Vinh cho biết: "Như bị lật cổ chân nhưng sẽ sớm bình phục và tiếp tục cố gắng".

Huỳnh Như rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Lank FC

Trước trận đấu tại vòng 6, Huỳnh Như chỉ được ra sân 50 phút trong 4 trận ở BPI League, bên cạnh 30 phút ở Cúp liên đoàn. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo đội tuyển Việt Nam đang sáng cửa giành một suất đá chính ở Lank trong những trận đấu tiếp theo của mùa giải.